Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Dinh dưỡng cần thiết cho trẻ mầm non.


Thời gian bé ở trường mầm non là khi bé sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng so với hồi bé chưa đi lớp. Do ở trường bé được tham gia các hoạt động nên vận động nhiều hơn về thể chất. Vì thế mà dinh dưỡng dành cho bé đang học mầm non rất quan trọng.



Món ăn dinh dưỡng thì rất đa dạng nhưng làm thế nào để phù hợp cho trẻ mầm non.
Để đảm bảo dinh dưỡng mỗi ngày cho bé , các mẹ cần bổ sung nguồn  dinh dưỡng giàu tinh bột, khoáng, vitamin, chất xơ,  chất béo khác.
Các sản phẩm giàu tinh bột như ngũ cốc,  gạo, mì ống, khoai lang,  khoai tây,, khoai mỡ, chuối hay bất cứ loại thực phẩm nào làm từ nguyên liệu chính là từ bột như bánh mì, bánh nướng, bánh quy giòn, bánh trứng nướng… là rất cần thiết cho trẻ. Đây chính là nguồn thực phẩm giàu protein, và nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Nguồn dinh dưỡng tiếp theo đó là vitamin, chất khoáng có trong mỗi nguồn thực phẩm rau của quả. Không phải trẻ nào cũng thích ăn rau, củ vì vậy mà các bà mẹ cần chế biến các món ăn sao cho hợp lý để trẻ trở lên  thích ăn rau hơn. Bạn nên cho trẻ ăn kèm trong mỗi bữa ăn để trẻ quen miệng. 



Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ mỗi ngày.
Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ mỗi ngày.
Ngoài ra, để các bé mầm non có sự phát triển toàn diện thể chất, thì các mẹ cần phải cung cấp món ăn giàu chất sắt và protein. Mẹ cho trẻ chỉ cho ăn một hay hai bữa mỗi ngày, gồm  các thực phẩm như thịt, cá, trứng, và các loại hạt và các loại đậu …
Những thực phẩm dinh dưỡng mà bạn nên chọn cho bé mầm non.

Sữa chua, sữa tươi và pho mát.

Trong giai đoạn đầu cho trẻ uống sữa sẽ cung cấp nhiều canxi góp phần cho xương và trí não phát triển. Bởi vậy các mẹ nên cho bé đang học mầm non uống sữa mỗi ngày. Còn pho mát và sữa chua rất hữu ích cho hệ tiêu hóa của trẻ. Đây cũng là thực phẩm rất khuyến khích dùng cho các bé mầm non.
Không phải thực phẩm nào tốt bạn cũng dành cho bé hết điều đó thật sai lầm. Ngoài những thực phẩm kể trên thì các thực phẩm sau đây mà cần hạn chế cho trẻ mầm non ăn.
Những thực phẩm sau đây cần hạn chế cho trẻ mầm non.

Đó là những thực phẩm giàu chất béo và đường (gồm các thực phẩm như bơ, bơ thực vật, dầu, đường và kem). Chỉ nên cho trẻ ăn với số lượng nhỏ để tránh bị thừa cân.
Tránh ăn uống đồ ngọt để trẻ tránh bị bị sâu răng.
Trà và cà phê sẽ làm giảm sự hấp thu sắt từ thực phẩm.

Bạn chỉ nên cho trẻ uống nước ép trái cây sau khi ăn, vì axit trong nước trái cây có thể làm hỏng răng của  trẻ bạn có thể cho uống giữa bữa ăn hay uống nhiều lần trong ngày.
Điều quan trọng nữa là trong mỗi bữa ăn của bé ở tuổi mầm non đó là cần tạo hứng thú cho bé trong bữa ăn. Vì rất nhiều trẻ ở độ tuổi này thường có hiện tượng biếng ăn và do mải chơi mà quên ăn uống. Bởi vậy, các bà mẹ cần xây dựng cho mình một thực đơn dinh dưỡng phù hợp với trẻ. Hi vọng với những bí quyết chia sẻ ở trên đã góp phần  giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm nuôi dưỡng trẻ trong độ tuổi mẫu giáo.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ