Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Những lưu ý khi bị huyết áp thấp.

Trong nhịp sống hối hả và bận rộn hiện nay, đôi khi bạn gặp phải những hiện tượng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt thoáng qua. 

Và khiến nhiều người trong số bạn có tâm lý chủ quan và cho rằng do thay đổi thời tiết, áp lực công việc mà bạn gặp phải các triệu trứng như vậy… sau đó bạn nghĩ chỉ cần uống vài viên thuốc giảm đau, và nghỉ ngơi một chút là các triệu chứng trên không còn nữa. Ít ai nghĩ rằng chính suy nghĩ ấy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ của bạn, đặc biệt bệnh đang ngày càng phổ biến trong các phụ nữ trẻ làm việc tại văn phòng và cao ốc đóng kín.



Cần chú ý đến những biểu hiện khác lạ của cơ thể.
Cần chú ý đến những biểu hiện khác lạ của cơ thể.

Đối với bệnh tăng huyết áp, chỉ số huyết áp là cơ sở quyết định cho các bác sỹ chẩn đoán bệnh. Nhưng với bệnh huyết áp thấp, chỉ số đo huyết áp chỉ có tính chất tham khảo trong khi triệu chứng của bệnh cần được quan tâm và theo dõi nhiều hơn, điển hình như các triệu chứng như: mệt mỏi, lả và rất thèm được nghỉ ngơi, hay hoa mắt chóng mặt, bạn khó tập trung và rất dễ nổi cáu, đôi lúc có cảm giác buồn nôn. Ngoài ra huyết áp thấp có thể suy giảm khả năng tình dục, làm da nhăn và khô, kèm theo là rụng tóc, hay vã mồ hôi nhưng bạn vẫn cảm thấy lạnh, khi làm việc bạn hay thở dốc, nói như bị hụt hơi nhất là sau khi bạn làm việc nặng hay  leo cầu thang, khi thay đổi tư thế đứng lên ngồi xuống có thể gây choáng váng, xây…

Đặc biệt huyết áp sẽ càng thấp thì nguy cơ bạn bị mất trí nhớ càng cao. Cứ huyết áp giảm 10mmHg thì nguy cơ mất trí sẽ tăng 20% và với những người có mức huyết áp thấp mà  kéo dài liên tục trong hai năm thì khả năng bị mất trí nhớ sẽ cao gấp hai lần. Nếu bị tụt huyết áp thì cũng có thể làm tim bạn đập nhanh, gây choáng đầu, và có thể ngất. Một nguyên nhân đặc biệt nữa là huyết áp thấp cũng là một trong những nguyên nhân gây tai biến mạch máu não giống như tăng huyết áp.
Để hạn chế những huyết áp thấp bạn nên: 
Vận động thể dục thể thao để tập luyện tập cho trái tim khỏe mạnh, và tăng cường tuần hoàn máu não là điều rất cần thiết, kết hợp với các chế độ dinh dưỡng đầy đủ muối ăn và nước uống thay vì bạn ăn quá nhạt. Hiện nay, nhiều thầy thuốc đã coi trọng sử dụng y học cổ truyền vào khám chữa bệnh, để tận dụng mọi công năng. Thuốc có tác dụng vừa bổ huyết vừa hoạt huyết, giúp tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông máu lên não, làm giảm căng thẳng thần kinh, và đau đầu,.. tác động trực tiếp vào các nguyên nhân gây bệnh, và nâng cao chỉ số huyết áp một cách bền vững.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ