Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

7 thực phẩm tốt nhất cho xương của bạn

Loãng xương và cùng với đó là đau nhức do gãy xương không nhất thiết đã là do quá trình lão hóa bình thường. 

Có nhiều biện pháp phòng chống mà bạn có thể áp dụng để tăng cường và tối ưu sức khỏe của xương, đồng thời hạn chế nguy cơ loãng xương về già. Theo Quỹ Loãng xương Quốc gia, ước tính có khoảng 44 triệu người Mỹ trên 50 tuổi có nguy cơ yếu xương và loãng xương. Nhưng cho dù bạn vẫn đang còn trẻ đi chăng nữa, những thói quen mà bạn đã hình thành từ bây giờ có thể sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của xương.

Cùng với việc tập thể dục đều đặn, tránh hút thuốc, và hạn chế thức uống có cồn, thì thực hiện theo một chế độ ăn uống kiêng khem là một trong những cách hiệu quả nhất để chăm sóc cho xương.

Hầu hết chúng ta đều biết rằng can-xi và vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe của xương, thế nhưng các thành phần cấu tạo nên khung xương của chúng ta là các mô sống và chúng đòi hỏi nhiều hơn chứ không chỉ là một cốc sữa. Một bộ xương khỏe cũng cần được cung cấp thường xuyên và đầy đủ các chất như prô-tein, ma-giê, kali, phốt-pho và vitamin K. Bảy thực phẩm dưới đây đặc biệt dồi dào các dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe cho xương, hãy đối xử tốt với xương ngay từ bây giờ và chúng sẽ giúp bạn thấy an nhàn khi bước vào tuổi xế chiều.


Cùng với việc tập thể dục đều đặn, tránh hút thuốc, và hạn chế thức uống có cồn, thì thực hiện theo một chế độ ăn uống kiêng khem là một trong những cách hiệu quả nhất để chăm sóc cho xương. 

1. Chuối

Loại quả giàu năng lượng này có chứa một lượng kali rất lớn, giúp cơ thể kháng cự sự mất can-xi.

2. Cá mòi đóng hộp

Bộ đôi can-xi và vitamin D đều có trong cá mòi đóng hộp, là một đồng minh quý giá cho xương chắc khỏe.

3. Mận khô

Theo Quỹ Loãng xương Quốc gia, các nghiên cứu đã cho thấy mận khô (trong tiếng Anh được gọi là prune hay dried plum) có thể giàu năng lượng và có tác động tích cực lên xương hơn những loại trái cây và rau củ khác.

4. Hạt bí rang

Cùng với các chất cần thiết cho xương như phốt-pho, kali, prô-tein, kẽm và đồng, hạt bí chứa một lượng khá lớn chất ma-giê – một dưỡng chất quan trọng đối với xương.


dầu ô-liu có liên quan đến khả năng chống loãng xương.

5. Dầu Ô-liu

Theo nghiên cứu trong năm 2012, dầu ô-liu có liên quan đến khả năng chống loãng xương cả trong thí nghiệm thực tế và trong ống nghiệm.

6. Trà đen

Cải xoăn, rau collard, cải đắng, lá cây củ cải Thụy sĩ (swiss chard) và rau bina, cũng như cải bắp tí hon (Brussels sprouts), mang đến một lượng chất dinh dưỡng lành mạnh mà khá quan trọng cho xương chắc khỏe, bao gồm can-xi, ma-giê, kali, vitamin C và vitamin K.

7. Sữa chua

Nhiều người phụ thuộc vào sữa để đáp ứng nhu cầu can-xi của cơ thể nhưng sữa chua cũng có can-xi và thậm chí còn có nhiều hơn trong sữa, ngoài ra còn có các lợi khuẩn (probiotic). Ví dụ, một cốc sữa chua hữu cơ thô loãng và không béo của hãng Stonyfield đáp ứng được 35% nhu cầu can-xi hàng ngày cùng với 25% vitamin D, 30% phốt-pho, 8% ma-giê, cũng như các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường sức khỏe cho xương, tất cả chỉ cấp thêm 110 calo.



Nhiều người phụ thuộc vào sữa để đáp ứng nhu cầu can-xi của cơ thể nhưng sữa chua cũng có can-xi.



Bài viết nguyên gốc được đăng lần đầu trên www.NaturallySavvy.com

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ