Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Những món ăn làm nhanh và ít năng lượng



Sự thừa cân đang là vấn đề của mọi người trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Việc kiểm soát lượng chất béo và calo trong món ăn đang là một vấn đề lớn. Để hạn chế các chất béo thu nạp vào trong cơ thể bạn hãy tham khảo một số món ăn sau nhé. Đảm bảo chế biến nhanh mà không lo béo nhé!

Chính vì vậy, việc chọn món ăn nào mà dung nạp ít calo nhất nhưng vẫn đảm bảo cho bữa ăn thật ngon miệng, đủ năng lượng cho một ngày làm việc của bạn cũng là vấn đề rất nan giải. Sau đây là 6 món ăn dưới 300 calo mà bạn có thể tham khảo.

1. Salad trứng và khoai tây.



Salat trứng khoai tây ít béo lại rất dễ nghiền.

Một món salad tươi và ngon nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho bạn. Nguyên liệu thì rất linh hoạt, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 quả trứng luộc, 1 quả táo, 1 quả bơ, 1 củ khoai tây luộc cắt miếng hình vuông. Cho tất cả vào bát rồi thêm nước xốt mayonnaise, trộn đều vào là xong. Đây là món ngon ít béo nhất mà bạn có thể chuẩn bị trước ở nhà cho bữa trưa hay có thể cho tất cả thành viên gia đình cùng thưởng thức, chắc chắn sẽ là món khoái khẩu cho các bé nữa nha.

2. Sandwich cá




Sandwich cá chế biến nhanh và tiện lợi hơn.

Trong sandwich cá chỉ với 277calo và 4g chất béo thôi nhé. Với món này, cá hồi hay cá basa được chiên áp chảo vừa xém vàng. Sau đó bạn cho thêm ít xà lách, cà chua và sốt mayonnaise kẹp giữa 2 bánh mỳ. Thật là đơn giản, nhanh chóng và rất dễ làm và không mất nhiều thời gian phải không?.


3. Cà chua nhồi thịt

Sử dụng lò nướng hay lò vi sóng đều có thể làm được món này. Bạn khoét một lỗ lớn trên đỉnh của quả cà chua, khéo léo nạo hết hạt và ruột bên trong quả cà chua. Tiếp đến bạn cho thịt bò hoặc thịt heo nạc cho vào máy xay cùng với cần tây, gia vị và ít dầu oliu. Sau đó bỏ vào lò trong 20 phút.



Cà chua nhồi thịt chỉ mất 20 phút của bạn thôi nhé!



4. Gà xào hạt điều



Gà xào hạt điều thơm ngon hấp dẫn bởi hương vị gà và hạt điều.

Thịt gà nướng hoặc chiên áp chảo cho chín. Quan trọng nhất là nước xốt, dầu oliu dun nóng cho tỏi vào rồi xào với tương ớt, nước mắm, hành tây và bông cải xanh cho chín rồi trút gà và hạt điều vào đảo đều là xong, nhưng nếu cần giảm cân thì bạn đừng ăn cùng với cơm nhé, món này chỉ cung cấp khoảng 250 calo thôi.



(Nguồn wizzed.com)

Theo Hoàng Dương / Trí Thức Trẻ
Chi tiết: dacsantainha.com.vn

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ