Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Giảm cân nhanh với 8 lời khuyên sau.

Những phong cách sống hằng ngày của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề cân nặng của bạn. Khi bạn trở lên quá béo, bạn sẽ cảm thấy ghét thân hình của mình hơn bao giờ hết. Và chế độ giảm cân của bạn bắt đầu. Chế độ thực đơn hằng ngày cũng rất quan trọng.



 1. Áp dụng hai nguyên tắc theo "đồng hồ sinh học": Đầu tiên là: bạn nên tập trung vào bữa điểm tâm hay còn gọi bữa sáng- vì sẽ tiêu hao được nhiều năng lượng- bữa trưa ăn vừa phải, cuối ngày thì bạn nên ăn ít đi. Hai là: Về buổi chiều, bạn không nên ăn nhiều chất béo, vì hoạt động ít không được tiêu hao, ắt sẽ được tích lũy. 

2. Lên kế hoạch cần tăng mức hoạt động chân tay: Như đi bộ, đạp xe, tập thể dục nhịp điệu, bơi lội, tập gym. chừng nửa giờ đến 1 giờ trong mỗi ngày. Cần sắp xếp sao cho hợp lý và thường xuyên.

3. Ăn thoải mái nhưng đó là những loại thức ăn có nhiều chất xơ: Như gạo lức (thay cho gạo trắng), ăn mỗi ngày khoảng 1/2 kg rau các loại, trong đó một nửa sẽ  là rau lá xanh (càng xanh đậm  càng tốt), nửa còn lại sẽ là các loại củ, quả, hoa, giá. nhiều màu sắc đỏ hay vàng càng tốt.


Nên tăng thực đơn chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày.
Nên tăng thực đơn chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày.


4. Tránh uống: nước ngọt, và ăn sôcôla, kẹo ngọt, bánh, làm bằng những chất dễ béo như đường cát và bột mì trắng tinh luyện. Nếu bạn có thèm ngọt thì hãy kiếm "đường" Aspartame dùng thay thế đường cát nhé: chất này ngọt như đường nhưng không phải là đường nên không có Calo nào cả.


Cần tránh socola cho người béo.
Cần tránh socola cho người béo.


5. Tách biệt những món ăn có dưỡng chất "bài trùng" tích năng lượng dễ tăng cân: Không ăn cùng trong một bữa, những thức ăn giàu đạm (như thịt bò, thịt lợn, thịt vịt), đi kèm với một thức ăn giàu chất bột và nhiều chất béo như khoai tây chiên các đồ chiên. Có muốn ăn thịt bò thì cứ ăn, nhưng với rau và cà chua thôi. Trong bữa khác, có thèm khoai tây thì bạn nên ăn riêng một món này thôi.


Tránh các món ăn nhiều calo.
Tránh các món ăn nhiều calo.



6. Không muốn mập mỡ thì bạn hãy chọn: Giới hạn mức chất béo ăn trong một ngày đừng quá hai muỗng xúp trên ngày; dùng dầu ăn thay cho vì mỡ hay bơ, và giảm mức tiêu thụ chất béo bằng cách: dùng sữa bột cho người gầy thay vì sữa còn nguyên kem, chọn mọi thứ thịt nạc tránh thịt mỡ có nhiều calo, ăn gà, vịt nên bỏ da vì da rất béo.

7. Nên dành đủ thì giờ cho mỗi bữa ăn, khoảng nửa giờ: Tránh ăn vội vã, mỗi miếng ăn, nhai chậm rãi - nên nhai trên 10 lần mỗi miếng ăn vào - để thưởng thức mùi vị các món ăn.

8. Phân biệt rõ "bạn" và "thù" trong nếp sống ăn uống và lối sống của bạn: 
Bạn: Thực hiện nếp sống hài hòa, ăn có rau, trái cây tươi nhiều nước, uống ít ngọt, ăn cá, thịt nạc, tàu hũ, uống sữa gầy, và nước tinh khiết. là những đồ ăn tha hồ và  uống cho thỏa mãn bao tử, chống lại cảm giác đói của bạn. Ắn sạch, uống chính (nên uống trà xanh, trà atiso, nhân trần v.v.). Thể dục, thể thao thường xuyên.
Thù: Ắn nhanh không nhai kỹ, uống vội. Rượu, nước ngọt, hút thuốc lá, đường, kẹo, kem, bánh ngọt, thịt mỡ, sôcôla.

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ