Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

6 tác dụng làm đẹp của muối biến mà bạn chưa biết

Với nhiều người muối chỉ được biết đến là nguyên liệu nấu ăn, nhưng thật bất ngờ với những công dụng làm đẹp mà muối biển mang lại, dưới đây là 6 công dụng mà bạn nên biết


1. Làm trắng răng
Việc sử dụng kem đánh răng có chứa tinh thể muối biển có tác dụng làm trắng răng, cải thiện men răng. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn kháng khuẩn răng miệng một cách hiệu quả, điều này đồng nghĩa lợi (nướu) của bạn cũng được bảo vệ an toàn khỏi sự tấn công của vi khuẩn.


Bên cạnh việc sử dụng kem đánh răng có chứa tinh thể muối, bạn cũng có thể dùng nước muối loãng để súc miệng, giúp sát trùng răng miệng và cho bạn hơi thở thơm tho.

2. Điều trị mụn trứng cá

Hãy pha loãng lượng muối trong một ít nước ấm và thấm dung dịch này lên khuôn mặt của bạn, bạn có thể sử dụng tay hoặc một miếng bông gòn để nước dễ dàng lưu lại trên da. Sau đó hãy giữ nguyên khoảng  10-15 phút trước khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm.
Khi sử dụng cách này, đầu tiên nước muối có thể làm bạn cảm khó chịu khi ngấm vào vết thương hở nhưng hãy kiên nhẫn 1 chút vì đó là một cách sát trùng mụn trứng cá một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng muối để tắm và làm đẹp thường xuyên nếu bạn có mụn trên cơ thể.

3. Tẩy tế bào chết

Sau khi bạn tắm xong, khi làn da của bạn vẫn còn ẩm ướt, rắc muối lên tay và chà xát nhẹ nhàng trên da của bạn.
Xoa đều khoảng 2 phút để loại bỏ da khô , làm da trở nên mượt mà. Ngoài ra, nó còn tác dụng tiếp thêm sinh lực làn da, giúp máu lưu thông tốt trong khi bạn massage .Tắm thật sạch lại với nước sau khi massage.


4. Loại bỏ chất nhờn trên da
Nhiều bạn gái có làn da nhờn rất khổ sở khi mùa hè nóng nực, gương mặt luôn bị bóng nhờ làm da thiếu sức sống và tự ti trong công việc. Muối có thể giúp bạn hạn chế dầu trên da một cách hiệu quả.
Để giảm dầu, sử dụng một bình xịt nhỏ chứa nước ấm, thêm 1 muỗng cà phê muối, và phun lên khuôn mặt của bạn. Thấm khô khuôn mặt của bạn là có thể loại bỏ 1 lượng dầu thừa đáng kể.
5. Giúp nhỏ lỗ chân lông:
Muối biển có tác dụng sâu vào việc thúc đẩy chức năng của tuyến mồ hôi và bã nhờn, giúp giảm kích thước lỗ chân lông.
Sử dụng 1 cốc nước, hòa tan 1/3 thìa muốn biển, sau đó đun đôi và đổ ra 1 chiếc bát nhựa. Lợi dụng hơi nóng bốc lên để xông mặt khoảng 10-15 phút. Khi đó các lỗ chân lông sẽ nở ra và bạn có thể dễ dàng lấy bã nhờn, bụi bẩn trên gương mặt. Tiếp đến rửa mặt sạch bằng nước lạnh sẽ giúp lỗ chân lông se lại 1 cách đáng kể.



6. Giữ nếp cho tóc
Bạn thường phải dùng đến gel dưỡng và chăm sóc tóc với hi vọng giữ được nếp cho những lọn tóc xoăn mà trước đó bạn phải kỳ công mới có được.
Nhưng ngoài việc sử dụng gel, bạn cũng có thể thực hiện theo một trong những cách đơn giản sau đây với thành phần chính là muối cũng sẽ giúp bạn đạt được mong muốn của mình.

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ