Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Đậu bắp chữa chứng tiểu khó

Một số gợi ý sau đây của chúng tôi sẽ giúp chị em đảm bảo được sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình.
 Lưu ý khi uống nước, dùng canh trước khi ăn Đối với người béo phì, có thể uống nước, dùng canh ngay trước khi ăn nhằm làm căng dạ dày, giảm cảm giác đói, giảm lượng thức ăn để đỡ thừa cân béo phì. Nhưng với người bình thường hay trẻ em thì không nên, vì nước sẽ hòa loãng dịch vị và men tiêu hóa, không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, với người bình thường, uống nhiều nước trước khi ăn cơm còn tạo cảm giác no bụng, giảm khả năng diệt vi khuẩn trong dạ dày, từ đó dễ nhiễm một số bệnh đường ruột.
Thuốc đông y không phải là thần dược
 Hiện nay trong nhân dân có quan niệm phổ biến cho rằng thuốc đông y (bao gồm thuốc bắc và thuốc y học cổ truyền) không độc hoặc ít độc hơn thuốc tây y. Nhưng thuốc đông y cũng có những độc chất như trong thuốc tây, vì vậy, phải thật cẩn trọng khi sử dụng, không nên nghe lời truyền miệng, đồn đại về một toa thuốc, vị thuốc nào đó rồi tự tiện sử dụng lâu dài. Không quá tin vào nhãn hiệu “gia truyền” mà giao phó sức khỏe cho những người không được đào tạo chuyên môn hay ngành nghề không theo sự quản lý của ngành y tế.

Với những người béo phì nên ăn canh trước bữa ăn (ảnh minh họa)
 Công dụng của đậu bắp Đậu bắp
 còn gọi là mướp tây, bắp chà, tên khoa học Abelmoschus esculentus, thuộc họ Malvaceae. Đậu bắp là một loại rau quả phổ biến có nhiều chất bổ dưỡng như: hợp chất polyphenol, chất chống ôxy hóa, các sinh tố C, A, B1, B2, B6, khoáng chất kẽm, sắt, canxin và nhiều chất xơ, chất nhầy. Hạt đậu bắp cũng là nguồn cung cấp chất đạm và chất béo tốt. Từ lâu, dân gian nhiều nơi đã biết sử dụng thân, lá và quả non đậu bắp để trị các chứng bệnh tiểu khó, bệnh lậu; rễ và lá non chữa ho khan, viêm họng…
ST
Dịch vụ đặt cỗ tại nhà chuyên nghiệp hà nội

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ