Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Những hiểu lầm về ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Có nhiều phương pháp giúp bạn giảm cân hữu ích, tuy nhiên dưới đây là một số cách giảm cân không tốt cho sức khỏe mà bạn không nên áp dụng

1. Nhịn đói hoặc không ăn đủ protein vào bữa sáng


Bạn quyết định thức hiện chế độ giảm cân bằng việc ăn uống lành mạnh là chọn ăn một bát ngũ cốc với sữa không béo cùng một quả chuối cho bữa sáng? Bạn nghĩ rằng như vậy là có đủ calo cho công việc và lại giảm cân hiệu quả, một giờ sau đó, chính bạn sẽ cảm thấy đói. Những người có cùng thói quen ăn sáng này như bạn không hoàn toàn đi sai hướng. Tuy nhiên, với chỉ 8 gram protein trong sữa không thể giúp bạn no tới tận bữa trưa.
Do đó, bạn dễ ăn vặt trước bữa trưa hay dùng bữa trưa quá “thịnh soạn” và kết quả là bạn không thể kiểm soát cân nặng của mình.

2. Ăn salad vào bữa trưa

Những người ăn kiêng thường tự hào về việc họ ăn món salad vào bữa trưa vì họ nghĩ rằng họ đang theo số hướng dẫn giảm cân hiệu quả số 1. Tuy nhiên, có những món salad lành mạnh và cũng có những món không.
Nếu món salad chứa quá nhiều thịt gà, bơ và dầu olive thì thật khó để bạn giảm cân. Vì vậy, bạn nên dùng rau xanh và cân đối các thành phần khác nếu muốn tiếp tục thưởng thức món salad của mình.

3. Ăn nhiều vào bữa nhẹ


Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn thêm một bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng. Tuy nhiên, mọi người thường có xu hướng ăn hơi nhiều, tạo thành một bữa ăn thực sự. Và đây chính là nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân.
Hãy nhớ rằng, một bữa ăn nhẹ nên chứa ít hơn 200 calo và phải bao gồm protein, chất béo lành mạnh hoặc cả hai. Nếu không, một giờ sau đó, bạn có thể sẽ thấy đói. Thực tế, nếu bạn không cảm thấy đói, bạn không cần có bữa ăn nhẹ.

4. Ăn kiêng thì không cần tập thể dục
Đây là một quan niệm sai lầm. Mặc dù sự thực là đối với việc giảm cân thì chế độ ăn có phần quan trọng hơn tập thể dục. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra những người mỗi ngày tập luyện thể dục từ 30 phút trở lên sẽ thành công vượt trội trong việc giảm cân hơn hẳn những người chỉ ăn kiêng mà không tập luyện.

5.Chỉ cần tập cardio 30 phút là quá đủ
Nhiều người cho rằng họ chỉ cần tập 30 phút sau đó cả ngày lười nhác, không cần vận động cũng có vóc dáng đẹp. Điều này hoàn toàn không đúng. Bạn cần vận động rải rác trong ngày sẽ giúp thân hình thon thả hơn. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra người tập luyện đều đặn kết hợp cùng vận động trong cả ngày sẽ sớm giảm cân và duy trì được vóc dáng săn chắc lâu dài.

6. Ai cũng có 1 ngày ăn thả phanh

Nhiều người thường nghe các siêu mẫu nói rằng dù chế độ ăn của họ có khắ khe đến đâu thì vẫn luôn có ngày ăn thả phanh mọi món họ thích. Tuy nhiên điều này không phù hợp với tất cả mọi người. Đối với một số người có thể chất dễ béo thì chỉ một ngày thả phanh sẽ phá hoại mọi nỗ lực ăn kiêng, tập luyện của họ trước đó.
>> Dịch vụ đặt cỗ tại nhà

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ