Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Thưởng thức Salad tôm nướng thơm ngon lạ miệng

Hương vị ngon lạ, màu sắc bắt mắt của món tôm nướng này chắc chắn sẽ hút hồn những ai thưởng thức. Cùng tham khảo cách làm món salad tôm nướng cho cả nhà thưởng thức bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
-Tôm tươi lột vỏ
- Cải bắp tím thái sợi nhỏ
- Cải bắp trắng thái sợi nhỏ
- Cải xoăn băm nhỏ
- Cà rốt gọt vỏ thái nhỏ
- 1/3 chén lạc rang giã nhỏ
- 1 ít rau mùi, dầu
- ½ chén sốt barbecue.
Cách làm món salad tôm nướng:
Công thức làm sốt ướp tôm: ¾ chén sốt barbecue, ½ chén bơ đậu phộng, ½ chén nước tương, ¼ chén nước chanh.
Công thức làm nước sốt trộn salad: 6 thìa dầu ăn, vỏ 1 quả chanh, 2 thìa nước chanh, 2 thìa dấm trắng, 2 thìa nước tương, 2 thìa nước mắm, 2 nhánh tỏi, 2 thìa gừng băm, 2 thìa đường, ¼ chén rau mùi thái nhỏ.
Trộn đều rau bắp cải tím, bắp cải trắng, cà rốt, cải xoăn trong 1 bát to rồi để sang một bên.Trộn đều tất cả các nguyên liệu làm nước sốt salad vào trong bát rồi rưới dần từng thìa vào phần rau. Chỉ nên dùng vừa đủ để nước sốt phủ lên bề mặt rau củ. Phần nước sốt còn lại để dùng vào việc khác.
Dùng máy xay sinh tố cho tất cả các nguyên liệu làm sốt ướp tôm vào đánh đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đặc sệt và mịn. Cho phần sốt ướp này ra bát rồi để sang một bên.
Xiên tôm vào que nướng và nướng sơ qua trên lửa lớn, trong khi nước phết thêm một chút dầu ăn. Thời gian nướng khoảng 1-2 phút mỗi mặt cho đến khi tôm ngả màu hồng.
Trở mặt tôm và phết sốt nướng lên bề mặt tôm đến khi tôm chín hoàn toàn.


Trang trí món ăn với phần rau ở dưới, tôm nướng xiên bày bên trên rồi rưới đều nước sốt lên một lần nữa, rắc thêm một chút lạc và rau mùi.
Vậy là món salad tôm nướng đã hoàn thành xong rồi. cùng thưởng thức ngay thôi các bạn.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon này nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ