Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Thịt kho tàu - món ngon cho ngày tết.

Thịt kho tàu là món ăn không thể vắng bóng trong mâm cỗ người Việt Nam, nhưng mỗi vùng miền lại có cách chế biến và thưởng thức khác nhau.
Tết Nguyên Đán mà thiếu nồi thịt kho tàu coi như chưa đủ hương vị Tết. Quyện giữa mùi bánh chưng, mứt Tết,… từ người lớn đến trẻ nhỏ đều thấy náo nức hơn khi hương thơm của xoong thịt kho tàu liu riu dưới bếp đang lan tỏa dần khắp nhà. Những ngày tiết xuân lành lạnh, xới chén cơm nóng hổi, gắp miếng thịt thấm mềm, kết hợp cùng trứng kho bùi bùi, thơm ngon thì thật tuyệt vời. Bữa cơm ngày Tết nhờ thế mà cũng trở nên ấm áp, sum vầy và trọn vẹn.

Mẹo cho món thịt kho Tết ngon đúng điệu
Thịt kho tàu có xuất xứ từ Nam Bộ, vì giàu dinh dưỡng, hương vị béo ngậy đậm đà hợp với tiết trời se lạnh ngoài Bắc nên thịt kho tàu đã được “biến tấu” chút đỉnh để phù hợp với khẩu vị của người miền Bắc. Để có được nồi thịt kho tàu lúc nào cũng chuẩn cả mùi lẫn vị mà không phải lo lắng những lúc thắng đường bị cháy hay nêm nếm quá tay, cùng khám phá bí quyết thịt kho Tết nhé.
Nguyên liệu làm món thịt kho tàu:
500g thịt chân giờ hoặc thịt ba chỉ (nên lựa thịt có da mỏng mới ngon và mau mềm)
10 quả trứng cút
1 trái dừa tươi
Nước mắm ngon
Đường, muối, hạt tiêu
hành củ
Cách làm món thịt kho tàu:
– Ướp thịt ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng với nước mắm ngon, đường, ít muối và hạt tiêu, hành, tỏi cho thịt thật thấm gia vị.
– Đảo thịt cho thật săn lại rồi mới đổ nước dừa vào ngập thịt. Ban đầu vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt. Sau đó, vặn lửa liu riu để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp trong khi nấu.

– Khi thịt hơi mềm cho trứng cút (trứng gà hoặc trứng vịt) luộc chín, đã bóc vỏ vào kho chung. Trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon.

 – Nêm nếm lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà.


Chúc bạn có những bữa cơm ngày Tết thật ngon bên dĩa thịt kho tàu thơm mềm, thanh thanh vị béo, đậm đà vị thịt. 
>> Xem thêm các món ngon tại Dịch vụ nấu cỗ cưới trọn gói hà nội

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ