Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Xem Euro nhậu mực khô xào cay

Mực khô xào cay là một món ăn ngon khoái khẩu cho cả gia đình, đặc biệt dùng làm món nhậu cho ông xã thì ngon phải biết. Với món ăn này chị em có thể yên tâm giữ chân chồng ở nhà xem bóng đá trong những ngày Euro đang diễn ra nhé. Cùng F5 Sức khỏe mỗi ngày học cách chế biến món ăn ngon này nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
+ 3 con mực khô
+ 2 muỗng cà phê tỏi băm
+ 1 muỗng cà phê ớt bột
+ 1 muỗng canh đường trắng
+ 3 muỗng canh tương ớt
+ 1 muỗng canh rượu trắng
+ 2 muỗng canh mè trắng
+ 1 muỗng canh nước mắm
+ 2 muỗng canh dầu ăn
Lưu ý: Cách chọn mực: Mực khô ngon là con có đầu gắn liền với thân, khi bạn chạm tay vào mực không bị ướt và không có mùi tanh. Những con mực mà trên thân và lưng có nhiều đốm đỏ hay các nốt đỏ nhạt thì đó là những con mực có thể đã bị hỏng, không nên chọn.
Các bước thực hiện món mực khô xào cay:
-Bước 1: Mực khô ngâm với nước nóng khoảng 30 phút, để cho ráo nước rồi đem xé thành sợi, cho ra bát.  
- Bước 2: Cho hỗn hợp dầu ăn, đường trắng, tương ớt, rượu trắng, nước mắm, ớt bột và tỏi băm vào nồi, bắc lên bếp, đảo đều tay trong vòng 3 phút. Tiếp đó, bạn cho mực khô vào, đảo đều khoảng 5 phút. Khi cho mực vào xào cùng, bạn nhớ đảo thật đều tay và nhanh để mực được tơi, không bị dính vào nhau, như vậy khi ăn sẽ ngon và mực ngấm đều gia vị hơn.
- Bước 3: Đặt chảo lên bếp, rang mè trắng qua cho thơm.
- Bước 4: Cuối cùng bạn rắc mè trắng lên mực xào rồi tắt bếp.
Mực khô xào cay với màu sắc bắt mắt, mùi vị thơm ngon đã trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều người. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có món mực khô xào cay thơm phức cho ông xã lai rai những buổi xem bóng đá. Món ăn này cũng rất tuyệt vời khi ăn cùng với cơm, hãy bổ sung vào menu thực đơn gia đình hàng ngày nhà bạn nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với mực khô xào cay!
>> Xem thêm: đặt tiệc buffet tại nhà

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ