Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Mực xào nấm thanh ngọt giảm cân hiệu quả

Món mực xào nấm có vị ngọt tự nhiên từ mực tươi và nấm sẽ mang đến cho bạn một món ăn ngon miệng, giàu protein và chất xơ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.
Trong các loại thực phẩm từ tự nhiên, mực là nguồn phong phú protein, axít béo omega-3, đồng, kẽm, vitamin B và iốt. Đặc biệt, mực và các loại hải sản khác có nồng lượng chất béo rất thấp, chính vì vậy mực giúp bạn giảm cân hiệu quả thế nên các cô nàng đang thực hiện chế độ ăn kiêng có thể thoải mái khi ăn mực. Bạn có thể xào, nướng, luộc, hấp tùy thích.
Nguyên liệu:
>> Đặt tiệc tại nhà chuyên nghiệp hà nội
- 1 con mực tầm 400g
- 1/2 củ cà rốt
- 300g nấm, có thể dùng nấm rơm hay nấm thủy tiên
- 1/4 củ hành tây
- Vài nhánh hành lá, tỏi, nước mắm, đường, hạt tiêu, muối.

Cách làm:

Bước 1: Mực làm sạch, rửa sạch, cắt thành từng lát vừa ăn, để ráo.
Bước 2: Nấm cắt bỏ chân nấm, rửa sạch, thái lát mỏng. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi. Hành tây bóc bỏ bớt lớp vỏ khô bên ngoài, bổ múi cau. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
Bước 3: Đun nóng ba thìa nhỏ dầu ăn, phi hành tỏi thơm, cho mực vào xào chín tới, nêm vào một ít muối, đường, đổ ra đĩa để riêng một bên.
Bước 4: Dùng lại chảo đó, cho nấm, cà rốt vào xào, thêm vào một ít nước mắm, hạt tiêu, ớt bột (nếu bạn ăn cay), dùng đũa xào cho cà rốt, nấm chín mềm.
Bước 5: Cà rốt sau khi xào chín, bạn cho hành tây, mực đã xào chín ở bước 3 vào, đảo đều, nêm nếm lại theo khẩu vị của bạn.
Bước 6: Tiếp tục xào thêm khoảng 5-6 phút thì cho hành lá thái nhỏ vào, tắt bếp, múc mực ra đĩa dùng làm món xào ăn với cơm.
st

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ