Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Sườn nướng chuẩn Hàn Quốc ăn là mê.

Món nướng từ xưa tới nay đều rất được ưa chuộng đối với tất cả mọi lứa tuổi. Cùng học cách ướp sườn nướng theo công thức dưới đây, bạn sẽ khiến cả nhà trầm trồ với tài nghệ nấu ăn của mình đấy nhé! Bắt tay làm ngay thôi nào!


- Nguyên liệu cần chuẩn bị
+ Xương sườn ngon: 2 cân
+ Hành tây, tỏi, gừng, ớt
+ Kiwi: 2 quả
+ Dấm gạo, hạt tiêu, đường, xì dầu, gia vị


- Cách chế biến sườn nướng:
Bước 1: Gọt vỏ kiwi, hành tây, gừng, tỏi, sau đó thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
Bước 2: Cho vào hỗn hợp kiwi ra bát rồi trộn đều với 1 chút hạt tiêu, xì dầu, dầu mè, nước lọc, 1 thìa cà phê dấm gạo, 2 thìa cà phê đường, 1 quả ớt thái nhỏ.
Bước 3: Sườn rửa sạch, chặt miếng mỏng rồi cho vào ướp cùng nước sốt vừa làm, bảo quản trong khoảng 8 tiếng. Bạn có thể cất trong ngăn mát tủ lạnh, để qua đêm và chuẩn bị cho buổi tiệc nướng ngày hôm sau sẽ càng làm gia vị ngấm đều và ngon hơn nhé!


Bước 4: Sau khi sườn đã ngấm đều, bạn lấy ra nướng. Mỗi mặt nướng khoảng 5 phút thì bạn dùng cọ, phết nước sốt ướp thịt lên, lật đều các mặt để thịt chín vàng.
Bước 5: Sườn đã nướng xong, cho ra đĩa và trang trí thêm vài cọng rau mùi để tăng phần hấp dẫn.



Món sườn nướng thơm ngậy bởi nước sốt cay cay, ngọt ngọt, phần thịt sườn mềm và dậy mùi, ăn không bị khô. Vị kiwi tạo nên sự mới lạ khiến món ăn chua ngọt dịu một cách tự nhiên, không gây ngán cho bữa ăn gia đình. Món ăn ăn kèm với kiwi vô cùng ngon đấy nhé. Chúc bạn thành công!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ