Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

8 loại thực phẩm giúp làn da phụ nữ trắng đẹp tự nhiên

Việc phái đẹp sử dụng mỹ phẩm để che đậy đi khuyết điểm về da của mình chỉ là phương pháp tạm thời chứ không thể có công dụng về lâu dài. Vì vậy, để có được làn da trắng hồng tự nhiên thì cùng với việc bảo vệ đối với làn da khỏi sự tiếp xúc với các chất gây độc hại thì việc chọn lựa thức ăn phù hợp trong bồi bổ thức ăn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của làn da.
Cùng tham khảo 8 loại thực phẩm dưới đây mà phái đẹp cần quan tâm để có được làn da như mong muốn.
1. Bắp
Bắp là một nguồn nguyên liệu dồi dào chất carotenoid lutein có công dụng chống sự xâm hại của các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.


2. Hải sản
Những loài cá và động vật có vỏ dưới lòng đại dương có tác dụng rất tốt cho việc chăm sóc làn da bởi những loại động vật này chứa hàm lượng cao axit béo omega3. Chất này có công dụng giúp coi làn da của chúng ta tránh bị viêm và khô, theo các nhà khoa học thì bi kịch da bị viêm và khô chính là sự thiếu hụt omega3. Khi da bị viêm sẽ tạo ra các bệnh về da như: eczema và bệnh vẩy nến.


Những loại cá biển tiểu biểu có cơ hội kể đến như cá ngừ, cá mòi, cá hồi chứa hàm lượng axit omega và vitamin D cao có tác dụng chống sự xâm hại của tia cực tím, giữ gìn collagen, làm giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da, vì vậy giúp làn da của bạn luôn được tươi trẻ.
Cá hồi chứa nhiều axit béo omega 3 giúp làn da sáng khỏe
3. Sữa đậu nành
Sữa đậu nành rất giàu isoflavones – chất làm chuyển hóa thành collagen cho da. Theo nghiên cứu kỹ được các nhà khoa học Mỹ thông báo năm 2012 thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có biện pháp làm mờ được sự ảnh hưởng của tia cực tím.


4. Trái cây
Thành phần chủ yếu có trong trái cây là vitamin C, là thành phần chủ yếu của hầu hết các mỹ phẩm chăm sóc da.
Phụ nữ ngoài 30 tuổi làn da hay bị chảy xệ, tạo ra nhiều nếp nhăn, thực chất là sự thiếu hụt collagen.Vitamin C có tác dụng giúp các bộ phân cơ thểchế tạo collagen và ngăn chặn diễn biến của quá trình oxi hóa da và trung hòa các phân tử gốc tự do và đem đến xem như làn da luôn căng và mịn màng.


Một trong một số hoa quả đặc trưng đối với các chất làm trẻ hóa da là Bưởi hồng. Loại trái cây này có chứa hàm lượng cao chất lycopene carotenoid – chất giữ độ mịn màng đối với da.Các loại trái cây khác chứa nhiều vitaminA, B, C, kali, magie và folate như chuối, bơ, đu đủ, dâu tây…có tác dụng rất tốt xem nhưn da trong việc dưỡng ẩm và đem đến sức khỏe đối với da.
Bưởi hồng là loại hoa quả chứa nhiều chất lycopene carotenoid có tác dụng giữ độ ẩm đối với da
5. Các loại hạt
Những loại hạt như hạnh nhân, óc chó…chứa nhiều vitamin E và là nguồn bổ sung thêm chất bổ omega 3 dồi dào tăng cường dưỡng chất quý hiếm quý hiếm, giúp làn da ngăn chặn quá trình lão hóa và giữ gìn sự tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.


6. Các loại rau có màu đỏ và màu cam
Các loại rau màu đỏ hoặc màu cam như cà chua, củ cải đỏ, khoai lang…hoặc những loại rau xanh chứa nhiều chất beta carotene và lycopene khi hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A có công dụng tránh oxy hóa, ngăn chặn sự lão hóa sớm và sự tổn thưởng về da khi tiếp xúc với tia cực tím.


7.Bí ngô
Bí ngô chứa nhiều carotenoid giúp trung hòa các phân tử có gốc tự do giúp làn da căng mịn, chậm quá trình làm hình thành các vết nhăn; đồng thời các vitamin A, C và E cùng các chất enzym có công dụng mạnh mẽ trong việc loại bỏ tế bào chết làm xem làn da luôn sáng bóng.
Một chén bí rợ nghiền nhỏ pha lẫn 4 muỗng canh mật ong, 4 muỗng canh sữa vani thành hỗn hợp dưỡng da đắp lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch đem lại đối với khuôn mặt có làn da căng mịn.


8. Trứng
Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, hay chữa trị mụn trứng cá đối với da khi biết kết hợp với những loại loại loại sản phẩm thiên nhiên khác có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông và săn chắc đối với da.

Hi vọng bài viết trên giúp ích cho bạn.
Chúc các bạn trẻ đẹp mỗi ngày.
>> Xem thêm: đặt tiệc buffet tại hà nội

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ