Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Thạch dừa nguyên quả ngọt thơm thanh mát cho ngày hè oi bức

Dừa và thạch rau câu rất ngon và hấp dẫn được nhiều người ưa thích trong những ngày hè nóng bức. Thạch dừa nguyên quả là sự kết hợp tuyệt vời của 2 món này. Cùng tham khảo cách làm thạch dừa nguyên quả ngay dưới đây nhé.

>> Xem thêm: quán karaoke A99
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
6 quả dừa nguyên quả (chọn dừa xiêm để có món thạch ngon nhất)
Nước cốt dừa: 300ml
Nước dừa tươi: 3 lít
Bột rau câu : 20 – 30g
Đường: 200gr
Cách làm:
- Chúng ta đem trộn đều 5g-10gr bột thạch với đường chú ý các bạn trộn khô, không cho nước vào hỗn hợp.
- Đổ nước dừa vào nồi rồi cho từ từ hỗn hợp thạch đường bên trên vào, khuấy đều tay để thạch không bị vón. Đun hỗn hợp vừa đun vừa khuấy nhẹ để cho bột thạch tan hoàn toàn trong nước dừa cho đến khi thạch sôi thì tắt bếp.
- Tiếp theo các bạn đổ từ từ phần nước thạch dừa trên vào các quả dừa, các bạn nhớ chừa lại một ít nước thạch dừa này và tiếp tục cho lên bếp đun nhỏ lửa để thạch không bị đông, hòa nước cốt dừa vào phần nước thạch này.
- Khi thạch dừa trong quả dừa bắt đầu se se lại thì các bạn rót từ từ phần nước thạch có nước cốt dừa này lên bề mặt quả dừa, sau đó chỉ cần đợi cho thạch nguội các bạn cho vào ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh là đã có được món thạch dừa nguyên quả rồi.
Vậy là chỉ vài bước đơn giản bạn đã có được món thạch rau câu với sự kết hợp từ hương vị thơm mát của dừa cùng sự đặc trưng của thạch rau câu. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn vừa bổ vừa mát và sẽ là món ăn ngon có mặt trong thực đơn ngày hè của bạn.
Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ