Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Chế độ dinh dưỡng tốt cho bà bầu bạn nên biết

Trong giai đoạn bầu bì người mẹ cần có chế độ dinh dưỡng riêng hợp lý bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi và thể chất sau này của trẻ. Cùng nấu cỗ tại nhà ở hà nội tìm hiểu những thực phẩm nên và không nên dùng khi đang mang thai nào
- Trong 3 tháng đầu thai kì, bà bầu không cần nạp thêm calo, tuy nhiên trong 6 tháng cuối thai kì, phụ nữ mang thai có cân nặng ổn định cần nạp thêm 300 calo để đảm bảo thai nhi phát triển. Những loại thực phẩm cần tránh cho bà bầu ăn chay và những loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng để tăng lượng calo được nạp vào nên được bà bầu lưu ý ngay từ thời kì đầu mang thai.
- Tránh các loại thực phẩm cho bà bầu ăn chay mà gây giảm cân vì trong thời kì mang thai cả mẹ và bé đều cần chất dinh dưỡng. Trong suốt thời kì thai kì bà bầu không nên để bản thân bị ám ảnh về cân nặng mà tiến hành chế độ ăn giảm cân. Bởi sau khi sinh cân nặng sẽ giảm kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí sẽ sớm lấy lại vóc dáng.
- Cung cấp vitamin C mỗi ngày: các loại thực phẩm giàu vitamin C như các loại trái cây cam, nho, chanh, dâu, bắp cải, cà chua…
- Lựạ chọn thực phẩm đa dạng để cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết: một tháp biểu đồ về các loại thực phẩm nên ăn và các loại thực phẩm cần tránh cho bà bầu ăn chay là một bí quyết nhỏ nhưng rất hữu dụng trong trường hợp này.
- Không sử dụng các chất tạo ngọt nhân tạo vì những chất này có khả năng cao gây ra những tác động tiêu cực đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh. Do vậy, chất này nên nằm trong danh sách những thực phẩm cần tránh cho bà bầu ăn chay.
- Chọn các loại thực phẩm giàu carbonhydrate và chất xơ như gạo, trái cây, rau củ, mì, ngũ cốc và tránh các loại thực phẩm cần tránh cho bà bầu ăn chay như các loại thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ, các chất kích thích, đồ ăn chế biến sẵn
- Đồ ăn chế biến sẵn: đây cũng là nhóm thực phẩm cần tránh cho bà bầu ăn chay mà bất kì bà bầu nào cũng nên biết vì những loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp thường có chứa chất bảo quản và nghèo vitamin đặc biệt là vitamin C. Khoa học đã chứng minh những loại chất bảo quản như vậy có khả năng gây hại cho thai nhi rất cao, thậm chí ăn nhiều có thể gây sảy thai.
- Đồ dầu mỡ: là một trong những thực phẩm top đầu trong các loại thực phẩm cần tránh cho bà bầu ăn chay vì những những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ thường khó tiêu và gây tăng cân nhanh, thậm chí có thể sẽ tăng nguy cơ gây bênh cho cả mẹ và bé và sau.
Trên đây là những thông tin hữu ích cho dinh dưỡng bà bầu mà bạn nên tham khảo để có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Ngoài ra bạn nên khám thai định kì và tuân thủ theo sự tư vấn của bác sĩ nhe…

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ