Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Những thời điểm ăn uống cho bà bầu tránh việc tăng cân

Tăng cân là điều bình thường ở nhiều bà bầu tuy nhiên có nhiều trường hợp vì ăn uống không đúng khoa học mà bà bầu lại tăng cân quá đà ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng cơ thể. Dưới đây là những thời điểm ăn uống cho người phụ nữ mang thai tránh được việc tăng cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cho bạn tham khảo
1. Bà bầu nên ăn tối trước 19 giờ
Khoảng 6 giờ chiều thì Mira sẽ tranh thủ ăn xong buổi tối, và sau đó thì sẽ cố gắng không ăn bất kỳ món gì nữa. Theo cô, việc ăn sau 7 giờ hay trễ nhất là 8 giờ tối là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng trong thai kỳ.
Buổi tối trước khi đi ngủ nếu bà bầu có cảm giác hơi đói đói tí thì như vậy đã thành công rồi. Nếu có cảm giác đói quá thì trước khi đi ngủ, bạn có thể uống 1 ly sữa nóng để dằn bụng.
2. Chủ yếu ăn rau và canh, ăn giảm dần vào buổi trưa và tối
Sau khi đã ăn nhiều vào buổi sáng thì bà bầu nên giảm dần ‘sức ăn’ vào buổi trưa và tối. Trưa và tối tốt nhất bạn chủ yếu ăn cơm nhà, có rau, canh, và cơm thì nhiều nhất khoảng nửa chén thôi. Bà bầu chỉ nên ăn vừa bụng thì ngưng chứ không ăn đến khi có cảm giác no căng.
3. Ăn những món mình thích và ăn nhiều vào buổi sáng
Bạn nên tranh thủ ăn những món ăn mình yêu thích vào buổi sáng, vì các món này chủ yếu chứa nhiều tinh bột và calorie, rất dễ tăng cân. Vào buổi sáng cô sẽ ăn rất nhiều và chia thành nhiều bữa nhỏ, vì thường buổi sáng thì cơ thể sẽ cần nhiều năng lượng, do vậy ăn nhiều cũng không sao.
Một thực đơn với đầy đủ dinh dưỡng cùng cách ăn khoa học vừa giúp bạn và bé có đủ dưỡng chất cho cơ thể vừa để bà bầu có cảm giác thoải mái không bị áp lực khi tăng cân làm mất vóc dáng cân đối ngày nào

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ