Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

14 thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe lại chữa được bệnh

Có rất nhiều các loại thực phẩm là rau củ hay hoa quả, các món ăn ngon đơn giản mà hàng ngày chúng ta sử dụng có thể là bài thuốc chữa bệnh hiệu quả nhưng ít người biết và để ý đến. Dưới đây là top 14 thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe lại chữa được bệnh mà bạn nên biết
1. trà xanh hoặc trà trắng: Trà xanh, chè xanh là loại trà được chế biến từ lá của cây chè nó được ôxy hóa ở mức tối thiểu trong quá trình chế biến. Trà xanh có nguồn gốc từ Trung Quốc và trở thành thức uống phổ biến tại nhiều nền văn hóa trên khắp châu Á
Chỉ uống một chén trà xanh hoặc trà trắng mỗi ngày sẽ giảm 50% nguy cơ ung thư đại tràng. Các loại trà có chứa chất chống oxy hóa như catechins ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
2. pho mát: pho mát tăng mức độ pH của răng ngăn ngừa sâu răng và duy trì sức khỏe răng miệng tốt.
3. bưởi: bưởi có chứa naringin giúp giảm lượng enzym gây ung thư. Tiêu thụ thường xuyên bưởi cũng làm giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi gần 50%.
4. cà phê: Cà phê giàu chất chống oxy hóa và có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer đến 60%
5. cà rốt: Những người tiêu thụ mức carotenoid cao hơn, các sắc tố có trong cà rốt, giảm nguy cơ phát triển ung thư da gấp 6 lần so với những người không tiêu thụ thực phẩm này.
6. cá hồi: Cá hồi chứa chất béo có lợi cho tim làm tăng mức HDL cholesterol tốt. Cá hồi cũng chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 có thể ngăn ngừa bệnh tim. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp duy trì mức cholesterol tốt trong cơ thể.
7. ngũ cốc: Những phụ nữ bổ sung ít nhất 30 gram chất xơ mỗi ngày có nguy cơ phát triển ung thư vú. Do đó, ngũ cốc nguyên hạt có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư vú ở phụ nữ.
8. tôm: Tôm có hàm lượng vitamin B12 cao hỗ trợ mật độ xương và tạo ra các tế bào mới. Đây cũng là một nguồn cung cấp vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển của xương. Tôm được cho là một trong những loại thực phẩm hàng đầu giúp chống lại bệnh liên quan đến xương khớp.
9. tỏi: Những người ăn tỏi có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt lành tính thấp hơn 28% so với những người không ăn thực phẩm này. Tỏi có chứa một số hợp chất có lợi làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 50%
10. rượu vang đỏ: oxy hóa là nguyên nhân chính gây lão hóa. Rượu vang đỏ có chứa chất chống oxy hóa là resveratrol có tác dụng kéo dài tuổi thọ, không gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện trên da.
11. khoai tây nướng: khoai tây nướng có chứa khoảng 400mg kali. Tăng lượng kali sẽ giảm huyết áp. Đây cũng là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tật.
12. rau xanh: Các lá xanh như rau chân vịt có chứa lutein có tác dụng giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng đến gần 43% ở người cao tuổi.
13. dầu ôliu: Dầu ôliu chứa một số chất chống oxy hóa giúp tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol LDL (xấu), chống lại bệnh tim mạch.
14. thịt bò: Thịt bò chứa chất sắt giúp kích thích tăng trưởng của tóc. Thịt bò cũng là một nguồn kẽm tốt để bảo vệ chống lại sự rụng tóc.
Còn rất nhiều những thực phẩm và món ăn ngon bổ dưỡng mà bạn chưa biết chứa nhiều nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, tham khảo và đọc những bản tin sau để biết chi tiết rõ hơn bạn nhé…
Xem thêm: địa chỉ đặt cỗ ngon giá rẻ tại nhà ở hà nội

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ