Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Lợi ích của socola mà ít người biết

Mùa Valentine lại đến là khoảng thời gian những cặp tình nhân hay vợ chồng lại tặng cho nhau đóa hoa hồng lãng mạn và thanh socola ngọt ngào. Không chỉ mang ý nghĩa to lớn mà socola còn là một loại bánh rất tốt cho sức khỏe, chúng ta cùng tìm hiểu những công dụng bất ngờ ít người biết từ socola
1. Ăn sôcôla khi mang thai có lợi cho sự phát triển của thai nhi
Một tin rất vui cho các mẹ bầu hảo ngọt: ăn 30 gram sôcôla mỗi ngày trong thời gian mang thai có thể kích thích sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Đây là kết luận từ một nghiên cứu được báo cáo tại Hội nghị Sản khoa của Hội Y học bà mẹ và thai nhi ở Atlanta (Mỹ).
2. Sôcôla và chứng đột quỵ
Các nhà khoa học Canada đã tiến hành một nghiên cứu trên 44.489 người và kết luận rằng những người ăn Sôcôla sẽ giảm 22% nguy cơ mắc chứng đột quỵ so với những người không sử dụng loại thực phẩm này. Hơn thế nữa, những người đã từng bị đột quỵ nhưng thường xuyên ăn Sôcôla sẽ giảm thiểu nguy cơ tử vong tới 46%.
3. Sôcôla giúp hạ cholesterol máu
Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí The Journal of Nutrition, tiêu thụ Sôcôla có thể giúp giảm mức cholesterol “xấu” LDL trong máu. Kết luận từ nhóm nghiên cứu cho thấy thường xuyên ăn Sôcôla có chứa thành phần sterol thực vật và flavanol làm giảm cholesterol, cải thiện huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.
Tìm hiểu thêm: Nấu cỗ ngon tại nhà ở Hà Nội
4. Sôcôla phòng ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ
Theo một nghiên cứu được công bố năm 2014, chiết xuất từ cacao có tên là lavado có thể giúp giảm những tổn thương thần kinh thường thấy ở bệnh nhân Alzheimer, và do vậy cũng làm chậm lại quá trình suy giảm trí nhớ, chứng quên do thoái hóa ở người cao tuổi.
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y Harvard đã chỉ ra rằng: uống hai ly Sôcôla nóng thường xuyên mỗi ngày có thể giúp não bộ luôn khỏe mạnh, minh mẫn và giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người già do làm tăng tuần hoàn tới những khu vực quan trọng của não.
5. Sôcôla giúp tăng cường chức năng nhận thức
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite chỉ ra rằng ăn sôcôla ít nhất 1 lần/tuần có khả năng cải thiện chức năng nhận thức, ghi nhớ và học tập. Các thí sinh trong các kỳ ôn thi căng thẳng có thể sử dụng cacao hàng ngày để đạt được hiệu quả cao hơn khi thi cử.
6. Sôcôla làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí BMJ đã chứng minh tiêu thụ sôcôla có thể giúp giảm thiểu tứi 1/3 nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Báo cáo này đã được công bố tại Hội nghị tim mạch học châu Âu ở Paris (Pháp).
Chế độ dinh dưỡng có thêm socola vào trong mỗi ngày sẽ là một lựa chọn của nhiều người, lưu ý là bạn cũng không nên ăn quá nhiều nhé. Còn bây giờ hãy tận hưởng không khí của ngày 14/2 với những thanh socola ngập tràn yêu thương nào...

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ