Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Cách làm món gà hầm sả thơm ngon cho ngày se lạnh

Chắc hẳn ai cũng biết những món ăn quên thuộc từ thịt gà như gà luộc, gà quay, gà rang,… Hôm nay đặt tiệc tân gia ở Hà Nội sẽ giới thiệu cho các bạn món ăn với sự kết hợp từ thịt gà và sả. Các bạn cùng theo dõi cách làm món ăn ngon gà hầm sả nhé!
Nguyên liệu:
+ Gà ta: khoảng 1/ 2 con. 
+ Gừng : 1 củ
+ Hành lá: 100g
+ Sả: 4 củ
+ Tỏi : 4 nhánh
+ Gia vị: bột nêm, nước mắm, tiêu, dầu ăn
Cách làm: 
Bước 1: 
- Thịt gà mua về, các bạn rửa thật sạch bằng nước muối, để ráo nước. Sau đó, đem chặt gà thành từng miếng cho vừa ăn.
Bước 2: 
- Cho 1/2 thìa cà phê bột nêm, khoảng 1/2  thìa cà phê nước mắm và một chút ít tiêu vào tô thịt gà đem ướp khoảng 15 – 20 phút.
Bước 2: 
- Gừng bạn cạo sạch vỏ, cắt làm đôi, một nửa bạn đập dập và một nửa đem thái thành từng sợi nhỏ. Sau đó các bạn băm nhỏ, để riêng.
- Sả rửa sạch, 2 củ đem thái lát mỏng, 2 củ còn lại thì các bạn cắt thành khúc và đem chẻ làm tư để riêng. Hành lá cũng rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ.
Bước 3: 
- Cho chảo lên bếp đun nóng, sau đó cho 4 thìa canh dầu ăn vào phi thơm tỏi băm, sả thái lát và cả gừng đập dập. Cho thịt gà vào chảo đảo đều tay đến khi thịt có mùi thơm và săn lại bạn đổ một tô nước vào chảo thịt gà để đun sôi. Khi nước sôi, các bạn cho chỗ gừng thái sợi và sả đã cắt khúc vào chảo rồi đậy vung, vặn nhỏ lửa. Các bạn hầm gà trong khoảng 30 – 45 phút là được nhé.
- Sau khoảng thời gian hầm gà các bạn tiến hành nêm gia vị thêm vào món ăn sao cho vừa miệng. Trước khi tắt bếp, các bạn chú ý cho hành lá vào món ăn này nhé.
Những ngày mưa lạnh, mâm cơm sẽ ngon hơn với các món hầm nóng hổi. Gà hầm sả là món mặn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình vào một ngày se lạnh. Thịt gà mềm quyện với mùi thơm nhẹ của sả, gừng tạo nên vị ngon đậm đà, ấm cúng cho bữa cơm gia đình mùa đông quả thật không còn gì tuyệt hơn!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ