Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Cách nấu canh bí đỏ tôm tươi ngon khó cưỡng

Bạn đã bao giờ nấu món canh bí đỏ tôm tươi trong bữa cơm gia đình chưa? nếu chưa thì hãy bổ xung ngay trong thực đơn của gia đình mình các bạn nhé! Bởi vì món này rất ngon, bổ dưỡng, sự kết hợp hài hòa giữa bí đỏ và tôm tạo nên món canh có hương vị rất ngon, tham khảo cách nấu món canh bí đỏ tôm tươi dưới đây các bạn nhé!
1. Nguyên liệu 
+ Bí đỏ: 1 quả nhỏ
+ Mùi tàu
+ Tỏi khô
+ 200 gam tôm tươi
+ Hành lá
+ Gia vị: Hạt nêm, muối và đường
2. Cách làm:
Bước 1: Bí đỏ gọt vỏ rồi rửa sạch sau đó thái miếng. Hành lá và mùi tàu nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ, để riêng phần đầu hành.
Bước 2: Tôm tươi bạn lột vỏ rồi rút hết chỉ lưng. Rửa sạch tôm rồi cho đầu hành, hạt nêm và đường vào giã dập.
Bước 3: Cho dầu ăn vào nồi đun nóng rồi phi vàng tỏi băm sau đó cho tôm vào xào đều cùng gia vị. Khi tôm chín thì bạn cho bí đỏ vào đảo sơ qua rồi đổ nước ngập bí để làm nước canh.
- Đậy nắp nồi và đun cho bí chín thì nêm gia vị cho vừa miệng. Đun thêm một chút rồi cho hành, mùi tàu vào canh và tắt bếp.
Cách nấu canh bí đỏ tôm tươi chuẩn nhất là không làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng vốn có trong tôm và bí đỏ, canh có vị mát mát của bí đỏ và tôm tươi đậm đà, thơm ngon. Nguyên liệu nấu canh dễ mua, thao tác nấu đơn giản sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian nội trợ mà vẫn đảm bảo bữa cơm ngon, trọn vị cho bữa cơm cả gia đình.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ