Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Cách làm bánh flan trái dừa ngon, đẹp mắt

Với những nguyên liệu cơ bản là trứng và sữa, nay bạn có thể biến tấu chiếc bánh flan của mình trở nên ngon miệng và đẹp mắt hơn nhờ những trái dừa tươi. Nước dừa được dùng để tạo hương vị thanh mát cho bánh, trái dừa dùng để làm khuôn. Một chút thay đổi nhỏ sẽ làm món ăn của bạn ngon hơn bao giờ hết. Hãy cùng thực hiện cách làm bánh flan trái dừa này nhé!
1. Nguyên liệu:
– 2 quả dừa xiêm
– 1 bó lá dứa
– ½ kg dừa nạo vắt lấy nước cốt.
– Sữa tươi 400ml
– 25g bột rau câu
– 50 g đường cát
– 4 quả trứng gà
2. Cách làm:
Bước 1: 
– Cho phần nước lá dứa vào nồi đun sôi, sau đó pha bột rau câu vào nước ấm rồi đổ vào nồi nước lá dứa đảo đều khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Cho ra bát, để nguội rau câu đông lại thì cắt thành các thanh dài.
Bước 2: 
– Nước dừa cho vào nồi nấu sôi.
– Trộn đều đường cát, bột rau câu, sữa tươi, 2 quả trứng và một ít nước lá dứa. Đợi nước dừa sôi cho hỗn hợp này vào khuấy đều rồi đun sôi, tắt bếp.
– Xếp các thanh rau câu vào bên trong trái dừa, chờ hỗn hợp trên nguội bớt thì rót vào phủ ngập các thanh rau câu này, lưu ý: Không đổ đầy vì bột sẽ còn nở khi hấp chín.
– Cho dừa vào chưng cách thủy khoảng 90 phút. Kiểm tra bằng cách dùng tăm xăm vào chính giữa quả dừa, nếu bột bánh không dính là bánh chín.
– Để bánh thật nguội rồi cho vào tủ lạnh. Khi ăn dùng dao khéo léo cắt thành các miếng nhỏ. 
Vậy là chỉ với các thao tác đơn giản như trên chúng ta đã có món bánh flan trái dừa đẹp mắt để thưởng thức rồi! Chúc các bạn thành công với cách làm bánh flan trái dứa đẹp mắt!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ