Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Hướng dẫn làm bánh bèo thơm ngon đúng kiểu

Bánh bèo là món bánh ngon, đậm đà thơm ngon, là món ngon của ẩm thực miền trung, không phải ra ngoài hàng các bạn cũng có thể tự làm món bánh này cho cả gia đình cùng thưởng thức với các bước đơn giản mà nấu cỗ giá rẻ ở Hà Nội món ngon mỗi ngày sẽ chia sẻ tới bạn sau đây.
1. Nguyên liệu:
– 125 gram bột gạo
– 20 gram bột năng
– 1 củ hành tím, 1 củ tỏi nhỏ, hành lá
– Nước mắm, muối, tiêu và đường
– 250 ml nước lạnh, 375 ml nước sôi
– 300 gram tôm đất
– Bánh mỳ chiên hoặc da heo chiên giòn.
2. Cách làm 
Bước 1:
– Trộn đều hỗn hợp khô gồm bột gạo và bột năng. Sau đó thêm một nhúm muối nhỏ.
– Đổ từ từ nước lạnh vào hỗn hợp khô rồi quấy đều tay.
Bước 2:
– Đổ 375 ml nước sôi vào hỗn hợp, khuấy bột liền tay cho chúng tan đều, hòa quyện vào với nhau.
– Để bột qua đêm và ngâm.
– Khi gần đổ bánh, gạn phần nước lắng màu trắng trong trên mặt thau bột đổ đi. Đổ đi bao nhiêu nước trắng trên bề mặt bột thì thay thế vào bấy nhiêu nước ấm. Khuấy nhẹ tay rồi để qua một bên.
Bước 3:
– Tôm mua về lột vỏ, chẻ sống lưng lấy chỉ, rửa sạch rồi để ráo nước. Giữ lại vỏ tôm để nấu làm nước mắm. Cho tôm vào cối giã hoặc dùng máy xay cho tôm mịn ra.
Bước 4:
– Đặt một cái chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào và phi tỏi thơm. Sau đó đổ tôm vào đảo đều tay và vặn lửa nhỏ. Nêm chút xíu muối. Xào đến lúc nào thấy tôm hơi khô là được.
Bước 5:
– Với phần vỏ tôm, bạn hãydùng chày giã hơi nát, cho vào nồi nhỏ, đổ nước lạnh xâm xấp với bề mặt tôm với 1 củ hành tím đã xắt lát, nấu sôi. Lọc lại vỏ tôm đổ đi, chỉ giữ lại phần nước, để riêng, thêm vào ít đường.
– Đổ nước mắm vào phần nước đun vỏ tôm, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn, miễn sao nước mắm hơi ngọt và không quá mặn tùy theo sở thích. Bước 6:
– Hành lá rửa sạch, dùng dao cắt nhỏ trộn vào 1 tsp dầu ăn, cho vào lò vi sóng rồi quay vài giây cho hành chín, để riêng.
– Để sẵn chén hoặc bát con ở bên cạnh, đổ nước vào nồi hấp rồi đặt lên bếp đun sôi ở lửa lớn. Trong khi chờ nước sôi,thoa dầu ăn vào chén. Khi nước thật sôi cho từng chén nhỏ đã thoa dầu ăn vào nồi. Đợi khi chén nóng thì đổ hỗn hợp bột vào cỡ 2/3 chén. Đậy nắp lại, thỉnh thoảng mở nắp nồi để lau hơi nước đậy trên nắp nồi.
– Hấp khoảng 7 đến 8 phút thấy bánh trắng đục là bánh chín. Khi ăn đổ ít tôm chấy lên bề mặt bánh bèo, múc chút hành phi và ít bánh mỳ chiên rắc lên trên.
Chúc các bạn thành công với cách làm bánh bèo nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ