Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Ăn đêm vừa ngon lại không lo tăng cân

Bữa đêm đối với nhiều người khi lao động hay làm việc muộn giúp nạp thêm năng lượng cho ngày mới tràn đầy sức khỏe. Tuy nhiên việc ăn đêm không đúng cách sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng mà khó kiểm soát, dưới đây là những thực phẩm vừa ăn ngon lại không làm bạn tăng cân
1. Chuối
Ăn chuối trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể giải tỏa năng lượng dư thừa trong giấc ngủ và giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc hơn.
Chuối là loại quả được những người giảm cân yêu thích vì hàm lượng đạm cao, nhiều carbon hydrat, phốt pho, vitamin A, sắt và khoáng chất hơn hẳn các loại hoa quả khác.
Đặc biệt, chuối chứa kháng tinh bột sẽ lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, giảm sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.
2.Khoai lang luộc
Nếu ăn đêm bằng 1 củ khoai lang luộc trong vòng 30 ngày bạn có thể giảm 5-7kg mà không tốn một giọt mồ hôi nào. Khoai lang là một trong những loại carb tốt cho cơ thể dù cũng là tinh bột. Khoai lang chứa canxi, axit amin, kẽm và các loại vitamin vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da.
Thông tin tham khảo thêm về: Thuê nấu cỗ tại nhà ở hà nội
3. Trứng gà luộc
Đây là thực phẩm rất phù hợp cho những người cần bổ sung năng lượng để làm việc vào ban đêm vì trứng ít calo và còn tốt cho thần kinh, giúp bạn tỉnh táo hơn.
Các chất dinh dưỡng trong trứng cũng rất tốt cho việc làm đẹp, hỗ trợ trị mụn, nám, giúp da trắng mịn hơn.
4. Sữa chua
Canxi trong sữa chua sẽ giúp ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì vậy, sữa chua được coi là thực phẩm giảm cân cực kỳ hiệu quả.
Sữa chua chứa hàm lượng protein cao và hàm lượng đường thấp giúp xây dựng cơ bắp trong khi bạn ngủ.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa chua có nhiều lợi khuẩn, không chỉ tốt cho đường ruột, làm đẹp da mà còn giúp tiêu hao mỡ thừa vô cùng hiệu quả.
5. Rau xanh
Nên chọn các loại rau màu xanh đậm chứa nhiều vitamin, có khả năng chống lại quá trình oxy hóa và giảm nếp nhăn rất tốt. Rau xanh chứa nhiều chất xơ, giàu vitamin và chất khoáng cần thiết nhưng lại ít năng lượng nên rất tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Có nhiều món ăn bạn có thể chế biến từ những thực phẩm trên, ăn đêm nên ăn những món đơn giản và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được thoải mái sau những giờ làm việc vất vả.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ