Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Hạt điều thực phẩm giàu dưỡng chất cho sức khỏe

Hạt điều có vị thơm khi ăn không sợ tăng cân mà lại có nhiều bổ ích cho sức khỏe, điều hay còn gọi là đào lộn hột là một loại cây công nghiệp dài ngày thuộc họ Xoài. Cây này có nguồn gốc từ đông bắc Brasil. Tìm hiểu những công dụng khi sử dụng hạt điều
1. Giúp xương chắc khỏe
Đồng trong hạt này giữ vai trò rất quan trọng cho các chức năng của các enzym cung cấp chất và làm tăng tính linh hoạt của xương khớp.
Nồng độ magiê cân bằng trong cơ thể cũng tăng cường sự hấp thụ canxi của xương, giúp cấu trúc xương khỏe mạnh hơn.
Hạt điều rất giàu magiê. Hầu hết các phần tử magiê trong cơ thể con người đều tập trung ở xương. Đây là chất cần thiết cho sự hình thành cấu trúc vật lý của xương ở nam giới, nữ giới và trẻ em.
2. Giảm cân.
Hạt điều chứa nhiều chất xơ rất tốt cho tiêu hóa và sức khoẻ đường ruột. Đây là món ăn thích hợp cho những ai đang trong chế độ ăn kiêng, vì chất xơ giúp bạn no lâu và tiêu thụ ít thức ăn hơn.
Những người ăn kiêng thường tránh sử dụng các loại hạt và đậu vì họ nghĩ rằng đây là những thực phẩm chứa nhiều chất béo. Tuy nhiên, hầu hết chất béo chứa trong hạt điều là các chất béo không bão hòa, có lợi cho sức khỏe, giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch, giảm nồng độ cholesterol trong máu
3. Phòng chống ung thư
Hạt điều có chứa các chất chống oxy hóa như selen, vitamin E giúp hạn chế quá trình oxy hóa gốc tự do trong cơ thể và tăng cường miễn dịch giúp chống lại ung thư.
Hạt điều chứa proanthocyanidin (flavonols) – chất chống oxy hóa dạng flavonoid có công dụng phòng tránh ung thư, ngăn chặn sự phát triển bất thường của các mô và tế bào gây khối u trong cơ thể.
Hạt điều là loại hạt có hình giống quả thận, cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất tuyệt vời có lợi cho sức khỏe, hạt điều được trồng nhiều trong miền nam và có giá trị kinh tế cao. Sử dụng thường xuyên hạt điều cũng là một cách tốt cho sức khỏe cả gia đình.
Cập thật thường xuyên cách giảm cân hiệu quả mỗi ngày nhé các bạn

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ