Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Cách ăn trưa ngon miệng mà không sợ bị tăng cân

Bữa trưa cũng là một trong những bữa chính trong ngày để bạn bổ xung năng lượng cho buổi chiều học tập và làm việc. Chế độ dinh dưỡng ăn uống như nào để vừa đủ năng lượng lại không bị tăng cân đang được nhiều chị em tìm kiếm thông tin và câu trả lời
Đôi khi chỉ vì bận công việc mà bạn ăn qua những món như bánh mỳ kẹp thịt hay khoai tây chiên qua bữa nhưng đó cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân đó
Dưới đây là những thông tin để bạn có thể dùng bữa ngon miệng mà không bị béo phì
1. 50-65 gram tinh bột
Bạn không nên bỏ qua tinh bột vào bữa trưa bởi nó giúp cung cấp năng lượng cho não và cơ thể. Đó là lý do nếu thiếu tinh bột, bạn thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải, làm việc kém năng suất.
Tuy nhiên, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể 50-65 gram tinh bột mỗi buổi trưa, tương đương 45-50% lượng calo cần thiết cho cả bữa trưa. Tránh các loại tinh bột đã tinh chế từ bột mỳ trắng, đường trắng, thay vào đó bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, mỳ ống, rau và trái cây.
2. 13-18 gram chất béo
13-18 gram chất béo chiếm 30-35% lượng calo bạn nên cung cấp cho bữa trưa. Bạn sẽ tìm thấy những chất béo có lợi trong các loại hạt, quả bơ, dầu olive.
3. Tối đa 4 gram đường
Một bữa trưa lành mạnh nên có 4 gram đường hoặc ít hơn, nhưng nếu bạn thích những thực phẩm có chứa đường tự nhiên (như nho hoặc nam việt quất sấy khô trong salad, khoai lang hoặc bí trong súp, si rô hoặc mật ong trong nước sốt...) thì bạn có thể ăn nhiều hơn một chút, khoảng 20 gram. Hãy cẩn trọng với đường trong các loại đồ ăn như bánh mỳ sandwich.
4. gram protein
20-30 gram protein chiếm khoảng 17-25% lượng calo mà bạn cần cho bữa trưa. Một phần ăn trưa giàu protein sẽ khiến bạn sảng khoái, tỉnh táo vào buổi chiều và không còn thèm những đồ ăn có đường độc hại nữa. Các đồ ăn giàu protein gồm có trứng, sữa, ức gà, thịt, hạnh nhân...
5. Thời gian ăn
Bữa trưa tốt nhất nên được ăn sau bữa nhẹ buổi sáng từ 1-3 giờ đồng hồ! Nếu bạn ăn sáng tầm 7 giờ 30 và bữa nhẹ lúc 10 giờ, hãy ăn trưa lúc 12 giờ! Hoặc nếu bạn thích luyện tập vào giữa trưa, hãy ăn sau đó 1 tiếng đồng hồ. Còn nếu bạn sợ mình bận quá mà quên cả việc ăn, hãy đặt chuông báo trong điện thoại hoặc máy tính nhé
6. 8 gram chất xơ
Hãy nạp ít nhất 8 gram chất xơ vào cơ thể (tương đương 30% trên tổng số 25 gram chất xơ cần cho một ngày). Ngũ cốc, rau củ, hoa quả và các loại hạt sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể, giúp bộ máy tiêu hóa được trơn tru.
7. 500 gram caloríe
Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì chỉ nên nạp vào người khoảng 500-450 calories mỗi buổi trưa. Trong khi đó, một chiếc hamburger chứa khoảng 733 calo, quá nhiều cho bạn!
Với những thành phần và hàm lượng dinh dưỡng như trên nếu bạn dùng theo đúng cách thì vấn đề tăng cân sẽ không còn là nỗi ám ảnh bạn nữa. Một thanh hình chuẩn cân đối chỉ là vấn đề trong thời gian mấy tháng bạn nhé.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ