Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Những thực phẩm chữa bệnh cảm lạnh hiệu quả tại nhà

Thời tiết muà hè với nền nhiệt nắng nóng kèm theo những ngày mưa to đan xen nhau làm sức đề kháng cơ thể không được ổn định, đây là khoảng thời gian mọi người dễ mắc bệnh cảm lạnh nhất trong năm.
Bạn đừng no lắng quá nhiều vì ngay trong căn bếp nhà bạn đã có những thực phẩm chữa được bệnh cảm lạnh rồi, đó là những thực phẩm nào ư? Tìm hiểu ngay với đặt cỗ tại nhà ở hà nội nào!
1. Một ly trà gừng sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể nhanh chóng
Gừng tươi thường được sử dụng để tăng vị ngon cho các món ăn hay làm trà uống mỗi ngày. Trong gừng có chứa gingerol có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể và phòng trừ cảm cúm hiệu quả.
2. Mật ong
Từ lâu mật ong đã được sử dụng rất rộng rãi như một “thần dược” chữa bệnh và làm đẹp. Cách sử dụng tốt nhất là hòa 2 thìa cà phê mật ong vào 1 ly nước ấm uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa bệnh cảm cúm hiệu quả.
3. Tỏi
Đây được coi là thực phẩm “thần thánh” không thể bỏ qua khi nhắc tới việc phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên tốt, có công dụng rất tốt trong phòng ngừa và điều trị cảm cúm, ăn sống, nấu trong các món ăn hay ngâm rượu uống 1 ly nhỏ vào buổi sáng đều rất tốt.
4. Thịt lợn
Thịt lợn là loại thực phẩm có chứa rất nhiều kẽm và selen, cả hai chất này đều có tác dụng giúp hệ miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh để chống chọi với các tác nhân gây bệnh đặc biệt là bệnh cảm cúm thường gặp. Và cũng là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin B cao. Chính vì vậy hãy bổ sung loại thực phẩm này đều đặn trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn để có một hệ miễn dịch tốt nhé.
5. Nấm và trứng
Trứng rất giàu chất kẽm giúp nâng cao hệ thống miễn dịch có thể chống lại các triệu chứng cảm lạnh. Các nghiên cứu cho thấy nạp chất kẽm trong khoảng 24 giờ sau khi triệu chứng khởi phát có thể rút ngắn thời gian bị bệnh.
6. Cá
Cá hồi, cá ngừ, cá thu hay hàu cung cấp cho cơ thể rất nhiều a-xít béo omega-3 có lợi trong việc chống viêm nhiễm, kết hợp cùng hệ miễn dịch kháng lại bệnh cảm lạnh. Ngoài ra, hàu còn giàu zinc, giúp ngăn ngừa vi-rút các bệnh khác lây chéo khi cơ thể không khỏe mạnh.
7. Nghệ là gia vị quen thuộc, đồng thời cũng là một siêu thực phẩm giúp trị cảm lạnh. Vì chứa một lượng lớn các chất chống viêm và chống oxy hóa nên nghệ giúp làm sạch các độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn nhiều nghệ ít bị cảm lạnh và ho. Để chữa tình trạng cảm lạnh nghiêm trọng, hãy cho nghệ vào sữa nóng và uống trước khi đi ngủ nhé.
8. Cam quýt
Các loại quả thuộc họ cam quýt không chỉ nhiều nước, có vị ngon mà còn chứa lượng vitamin C cao nên giúp cho hệ miễn dịch được khỏe mạnh. Bởi vitamin C giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Thêm vào đó, một hợp chất tự nhiên có trong vỏ của các loại quả họ cam quýt còn giúp điều trị cảm cúm và các bệnh về viêm phế quản. Hợp chất limonene trong vỏ cam, quýt giúp chống lại các tế bào gây ung thư cũng như hỗ trợ giảm cân.
9. Khoai lang
Khoai lang cũng là một trong những thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn để phòng ngừa cảm lạnh và ho. Khoai lang không chỉ giàu năng lượng mà còn chứa beta carotene giúp đẩy lùi virut một cách nhanh chóng. Bạn nhớ ăn khoai lang vào bữa sáng để cơ thể khỏe khoắn hơn nhất là vào những khi thời tiết lạnh nhé
10. Trà xanh và trà đen
Bạn nên uống thật nhiều trà khi bị cảm. Trà xanh và trà đen đều rất giàu chất chống oxy hóa, bao gồm chất chống oxy hóa và nâng cao sức đề kháng L-theanine. Nghiên cứu của Đại học Cardiff thấy rằng trà có thể làm giảm hắt hơi, đau họng, ớn lạnh và mệt mỏi.
Với những thực phẩm và món ăn trên sẽ giúp bạn điều trị bệnh cảm lạnh nhanh chóng hơn, hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt trong những ngày thời tiết giao mùa để học tập và làm việc hiệu quả.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ