Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Học làm đồ chua đơn giản tại nhà

Đồ chua là một trong các loại thực phẩm chống ngán cực tốt, thường được dùng để ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau như cơm, bánh xèo, thịt nướng, heo quay,...v.v.
Một hũ đồ chua ngon thì rau củ phải giòn, phải có màu sắc đẹp mắt, đồ chua có vị chua hài hòa. Cùng vào bếp học cách làm đồ chua từ củ cải và cà rốt nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 25gr cà rốt
-100gr củ cải
- 100gr đường
- 100ml giấm trắng
- 100ml nước lọc
- Keo thủy tinh hoặc hộp nhựa


Các bước thực hiện:  
Bước 1: Cà rốt và củ cải gọt sạch vỏ sau đó cắt sợi dài 10cm. Cho giấm, nước và đường vào bát to quấy đều cho đến khi đường tan hết. Cho củ cải và cà rốt vào hộp nhựa hay keo thủy tinh sau đó rót phần nước giấm đường vừa pha vào cho ngập mặt đồ chua. Đậy kín nắp và sau 1 giờ là đã có thể dùng được rồi. Bạn có thể chế biến nhiều và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 1 tháng để gia đình mình dùng dần.
Khi ăn các bạn gắp đồ chua ra đĩa ăn kèm với thức ăn chiên dầu đảm bảo chống ngán cực tốt nhé.


Hũ đồ chua thật bắt mắt với củ cải trắng và cà rốt đỏ. Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được phần đồ chua có vị chua ngọt hài hòa, củ cải và cà rốt giòn giòn thật ngon miệng. Nếu thích vị cay nhẹ bạn có thể thêm vào 2 đến 3 trái ớt đập dập để làm tăng hương vị món đồ chua cho người ăn cay nhé!
Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn chống ngấy cực bắt mắt này!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ