Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Tự làm gà nướng phô mai ngon như nhà hàng

Không phải chỉ có phomai que mới “gây bão” đâu nhé, gà nướng phô mai kiểu Hàn Quốc thật thích hợp cho những ngày chuyển lạnh mà hương vị ngon mê li luôn nhé. Tự tay làm cho mình và người thân những món ăn ngon thì còn gì bằng. Đặc biệt, món gà nướng này còn có thể cùng bạn bè tụ tập, nhâm nhi trong những buổi hẹn hò nữa đấy.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 400g ức gà
- 100g phô mai mozzarella xắt miếng nhỏ
- 150g bánh gạo
- 4-5 cọng hành lá
Phần sốt cay:
- 45ml tương ớt Hàn Quốc
- 30g ớt bột
- 15g đường
- 6 tép tỏi lớn
- 30ml mật ong
- 30ml xì dầu
- 15ml dầu vừng
- 4g hạt tiêu
Công thức chế biến:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:
- Xắt lát hành lá rồi để riêng. Ức gà thái miếng vừa ăn sau đó cho thịt vào bát lớn, đổ các nguyên liệu ở phần sốt cay ở trên vào, cho thịt ngấm đều.


Bước 2: Thực hiện:
- Làm nóng chảo lên, cho vào chảo chút dầu ăn sau đó cho thịt gà đã ướp vào xào nhanh.
- Sau đó, cho bánh gạo vào cùng với gà, đảo đều cho bánh gạo ngấm gia vị. Để lửa nhỏ để gà và bánh không bị cháy và đượm vị hơn trong khoảng 2 phút.
- Khi xào xong, tiến hành dải một lớp phomai lên chảo gang hoặc chảo rán thông thường, xếp một lớp gà rồi rắc thêm một ít phomai tiếp lên trên theo thứ tự dần dần và cuối cùng là phô mai ở trên cùng nhé.


- Để phô mai tan chảy và quyện với thịt gà, bạn hãy cho chúng vào lò nướng chỉ trong 1 – 2 phút. Lúc này, phô mai sẽ tan chảy hết và bám chặt lấy gà, chỉ cần rắc thêm hành lá tươi đã thái nhỏ ở trên vào là món gà nướng phô mai đã hoàn thành rồi đấy.
Thi thoảng đổi vị với món ăn thơm ngon này nhé! Cách làm cũng khá đơn giản nên các bạn đừng quên bổ sung món ăn vào thực đơn nhà mình nhé.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng! 

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ