Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

6 Cách để tăng cường chức năng gan hiệu quả

Hãy sớm quan tâm và ưu tiên thực hiện những bí quyết dưới đây để lá gan của bạn luôn trong trạng thái khỏe mạnh, sung sức để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề mỗi ngày.
1. Ăn bắp cải tím
Từ các loại rau họ cải bao gồm củ cải, cà rốt, bắp cải, bắp cải tím cho đến vừng (mè) hay loại rau có chứa lưu huỳnh như hành tây, tỏi, bông cải xanh… đều là những thực phẩm có thể tăng cường chức năng giải độc rất tốt.
>> xem thêm: đặt cỗ tại hà nội
Mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 2 khẩu phần các chủng loại rau kể trên sẽ góp phần tăng cường chức năng giải độc gan. Ăn quá ít rau cũng là nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của gan.
2. Uống nước chanh
Nước giúp tăng tốc độ trao đổi chất, loại bỏ tạp chất và độc tố ra khỏi cơ thể, giảm gánh nặng cho gan. Sau khi thức dậy mỗi ngày uống một cốc nước ấm, có thể đánh thức các chức năng cơ thể.
Nếu uống 8-10 ly nước mỗi ngày thì bạn có thể uống mỗi 300 ml/lần, trong đó có 1 lần uống nước chanh.
3. Tránh xa rượu và thuốc Tây
Theo các chuyên gia, gan và rượu không bao giờ muốn "đội trời chung" với nhau, rượu "đến" thì gan sẽ "đi" và ngược lại, kiêng rượu thì gan sẽ luôn khỏe mạnh. Nếu muốn không làm gan bị tổn thương, cách tốt nhất là bạn hạn chế uống rượu, đặc biệt là các loại rượu mạnh, rượu kém chất lượng.
Ngoài ra, nhiều người có thói quen lạm dụng thuốc Tây, hễ cảm thấy cơ thể không ổn là tự ý dùng thuốc. Đây chính là thói quen hại gan khá phổ biến mà nhiều người không biết. Đáng tiếc là các thuốc này thường có chứa chất acetaminophen, sau khi chuyển hóa qua gan, có thể sinh ra các chất độc hại, gây tổn thương gan nghiêm trọng. Vì thế, khi không có chỉ định của bác sĩ, tốt nhất bạn nên hạn chế dùng thuốc.
4. Mát xa thường xuyên
Có một thói quen bạn nên luyện hàng ngày, đó chính là mát xa vùng gan (vị trí ở bụng gần xương sườn bên phải) để giúp gan thư giãn.
5. Uống trà hỗ trợ gan tự chế
Ngoài việc điều chỉnh thực phẩm, bạn cũng nên chú ý đến đồ uống. Một trong những cách bảo vệ gan tốt hơn chính là uống bổ sung một số loại trà thanh lọc gan phù hợp.
Cây kế sữa, bồ công anh và nghệ được cho là đồ uống giúp làm sạch và bảo vệ gan tốt. Bạn có thể thử dùng 45 mg bột nghệ hàng ngày, nước bồ công anh chiết xuất 400 mg hoặc cây kế sữa 400 mg.
6. Bổ sung khoáng chất
Để có một sức khỏe tốt, mỗi người nên tự trang bị cho mình cách tính thành phần khoáng chất cơ bản mà cơ thể cần mỗi ngày, sau đó bạn nên lên thực đơn ăn uống cân bằng để đảm bảo dưỡng chất.
Cơ thể luôn cần bổ sung đủ các khoáng chất thông qua chế độ ăn uống hàng ngày như magiê, canxi, kali, kẽm, selen và mangan…
Những người mắc bệnh xơ gan, các bác sĩ sẽ khuyên họ nên ăn thêm nhiều hơn bình thường các loại vitamin và khoáng chất để kích hoạt chức năng gan một cách hiệu quả.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ