Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Phương pháp chữa đau răng, lợi không cần đến nha sĩ

Bạn bị đau răng, ê buốt do viêm lợi hay sâu răng khiến bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bạn đặc biệt là ăn uống. Bạn muốn khắc phục tình trạng đó mà không có thời gian đi khám nha sĩ thì bạn hãy tham khảo những phương pháp dưới đây, rất hiệu quả đấy nhé!
1. Ngậm gừng
Gừng là một loại gia vị quen thuộc có tính kháng viêm cao. Bạn chỉ cần giã nhuyễn hoặc thái lát gừng tươi thành các lát mỏng và đắp lên chỗ răng đau trong khoảng 3 – 5 phút thì nhổ ra. Áp dụng phương pháp này trong một thời gian sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau tức thì.
2. Ngậm tỏi
Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong chế biến các món ăn của gia đình Việt. Đặc biệt người ta còn biết đến tỏi như một loại thảo dược giảm đau nhức, chữa các bệnh nhiễm trùng vô cùng hiệu quả, do thành phần bên trong tỏi có tính sát khuẩn cao. Để giảm ê buốt, viêm lợi bạn chỉ cần 2 tép tỏi, đem bóc vỏ, nghiền nhuyễn rồi trộn đều với muối, dùng hỗn hợp đó đắp trực tiếp vào chỗ đau trong khoang miệng, sẽ giúp bạn giảm đau vô cùng hiệu quả.
3. Ngậm khoai tây
Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe con người, mà khoai tây còn giúp giảm đau, chống viêm rất tốt. Để điều trị viêm lợi, sưng nướu hay đau nhức do sâu răng gây nên, bạn chỉ cần thái khoai tây thành từng lát mỏng, hoặc đem xay nhuyễn với muối, rồi đắp trực tiếp lên vết đau. 
4. Ngậm nước cốt chanh
Thành phần nước cốt chanh có tính axit, giúp kháng khuẩn và điều trị đau buốt, sưng nướu vô cùng hiệu quả. Phương pháp này cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc cắt đôi quả chanh, ép lấy phần nước cốt, rồi pha với một chút nước lọc, ngậm hỗn hợp này trong miệng chừng 5 phút rồi nhổ đi. Áp dụng công thức này, vừa hiệu nghiệm lại còn giúp bạn loại bỏ mảng bám, ố vàng trên răng một cách nhanh chóng.
5. Ngậm hành tây
Mặc dù sử dụng hành tây có thể gây ra mùi khó chịu, song với hoạt chất allium, giúp bạn xoa dịu những cơn đau nhức trong khoang miệng vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ việc cắt hành tây thành một miếng nhỏ, rồi ngậm vào chỗ răng bị đau nhức hoặc bạn cũng có thể ép lấy phần nước cốt rồi ngậm trong thời gian 5 phút rồi nhổ đi. Duy trì phương pháp này trong vòng 1 tuần sẽ giúp bạn ngạc nhiên về kết quả ngay sau đó.
Với những mẹo mà mình chia sẻ với cách bạn, hy vọng sẽ giúp các bạn chữa trị viêm lợi, đau nhức do sâu răng một cách nhanh chóng.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ