Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Trị thâm nám, tàn nhang bằng kinh giới và ngải cứu

Với làn da bị thâm nám, tàn nhang, mẹo làm đẹp dưới đây thực sự là phương pháp trị tuyệt vời, vừa đơn giản, dễ làm lại tiết kiệm đáng kể.
Bên cạnh những công dụng trị bệnh trong y học, ngải cứu và kinh giới còn là những nguyên liệu tuyệt vời để tạo nên các món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, kinh giới, ngải cứu cùng với tía tô còn là bộ 3 loại lá “thần kỳ”, được nhiều phụ nữ tin dùng để làm đẹp. Nhờ vào khả năng loại bỏ tế bào chết, lấy đi các bã nhờn dưới da và kháng khuẩn cao, các loại lá quen thuộc này đều có tác dụng trị thâm nám, tàn nhang cũng như trị mụn rất tốt.
Để khôi phục lại làn da căng mướt, mềm mịn và dưỡng da sáng hồng, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
1. Nguyên liệu:
- 1 nắm lá ngải cứu, tía tô và kinh giới (chia đều theo tỉ lệ 1:1:1).
- ½ quả chanh.
- 1 thìa muối trắng.
- Nồi, bát tô, khăn sạch cỡ lớn.
2. Cách làm:
- Đem lá tía tô, ngải cứu và kinh giới rửa sạch bụi bẩn, để ráo nước rồi cho vào nồi.

- Đổ nước xâm xấp qua mặt lá, đun ở mức lửa vừa. Khi nồi nước lá vừa sôi, bạn cho muối trắng và đun thêm 3 – 5 phút nữa thì tắt bếp.
- Để nước lá nguội bớt một chút thì vắt nước cốt chanh vào hòa chung rồi đổ ra bát tô hoặc để nguyên cả nồi rồi sử dụng.
3. Cách dùng:
- Rửa mặt sạch với nước ấm hoặc dùng khăn ấp ủ nhẹ lên mặt để làm sạch da mặt.
- Để mặt cách miệng nồi nước lá khoảng 20cm – 25cm, phủ khăn kín lên đầu để cho hơi nóng xông lên da.
- Bạn giữ nguyên như vậy cho tới lúc nước lá nguội thì bỏ khăn ra, massage nhẹ nhàng da mặt để lớp hơi nước còn bám lại thẩm thấu sâu hơn.
- Sau khi thư giãn bằng cách xông hơi, bạn có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông, dưỡng da thêm mềm mại.
- Thực hiện 1 – 2 lần/tuần.
4. Công dụng:
Ngoài việc trị mụn, nám hay tàn nhang, các cô gái cũng có thể dùng cách này để thư giãn, thả lỏng tinh thần sau một ngày dài làm việc. Xông hơi bằng nước lá tự nhiên còn giúp bạn ngủ sâu, ngon giấc hơn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ