Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Công dụng tuyệt vời của trà xanh

Trong vài thập kỉ gần đây, trà xanh đã trở thành đối tượng nghiên cứu của nhiều nhà khoa học nhằm xác định mức độ có lợi cho sức khỏe của nó, là một điều đã nổi tiếng từ lâu, theo đó đã có một số bằng chứng cho thấy rằng thường xuyên uống trà xanh có thể làm giảm nguy cơ tiến triển bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư nhất định. Mặc dù trà xanh không làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể đủ để giảm cân ngay lập tức, song chiết xuất từ trà xanh có chứa polyphenol và caffein để gây sinh nhiệt và kích thích quá trình ôxy hóa chất béo, làm tăng tỉ lệ trao đổi chất 4% mà không làm tăng nhịp tim. Dưới đây là một số trường hợp bạn nên uống trà xanh mỗi ngày.
1. Khi xương bạn không đủ chắc khỏe
Với những ai có vấn đề về xương khớp, đặc biệt là người già và những người bị gãy xương thì trà xanh là một bài thuốc tự nhiên vô cùng hiệu quả. Các nghiên cứu ở Hong Kong đã chỉ ra rằng, trong lá trà xanh có chứa các hoạt chất giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo xương và phòng ngừa các bệnh về xương khớp. Vì vậy để có một bộ xương khỏe mạnh, hãy uống nước trà xanh mỗi ngày.
2. Khi bạn muốn giảm cân
Hiện tại chưa có một nghiên cứu nào chứng minh rằng uống trà xanh có tác dụng trong việc giảm trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên nhiều cuộc điều tra đã chỉ ra rằng những người sử dụng trà xanh trong chế độ ăn kiêng của mình mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn đáng kể so với những người chỉ ăn kiêng bình thường.
3. Khi bạn bị đái tháo đường
Đái tháo đường là một căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Mặc dù không thể thay thế các loại thuốc chữa bệnh nhưng uống trà xanh là một trong những thói quen tốt mà bệnh nhân tiểu đường nên có.
Một khảo sát đã cho ra kết quả đáng kinh ngạc về tác dụng của trà xanh trong việc hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Cụ thể những người uống nhiều hơn 6 tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 thấp hơn 33% so với những người không uống trà xanh.
4. Khi bị chẩn đoán là mắc ung thư
Chất EGCG có trong trà xanh không chỉ giúp chống lão hóa mà còn có tác dụng đáng kể trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư đặc biệt là đối với ung thư bàng quang, ung thư buồng trứng và ung thư thực quản. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa tối đa nguy cơ mắc ung thư vú.
5. Khi có lượng cholesterol trong máu cao
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có tác dụng đáng kể trong việc giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Cụ thể, việc uống nước trà mỗi ngày sẽ làm giảm sự hấp thu cholesterol của các cơ quan trong cơ thể. Hơn thế nữa, trà xanh còn giúp tăng cường khả năng hấp thu các chất béo có lợi cho sức khỏe.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ