Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Cách làm món bún trộn Hàn Quốc ăn vào nhớ mãi

Ẩm thực Hàn Quốc rất đa dạng và phong phú. Hôm nay đặt tiệc tân gia ở Hà Nội sẽ hướng dẫn các bọn làm món bún trộn Hàn Quốc để chiêu đãi người thân và bạn bè. Các bạn cùng theo dõi cách làm nhé!
NGUYÊN LIỆU:
- 200g bún khô
- 1 quả trứng gà 
- 100g kim chi
- 1 quả lê nhỏ 
- 1 quả trứng đã luộc chín 
- 1 muỗng cà phê xốt ớt Hàn Quốc
- 1 muỗng cà phê dầu vừng
- 1 nắm vừng rang chín
- Ít rau mùi tươi
- 1 quả dưa chuột nhỏ 
- 1 muỗng canh giấm táo, 
- 1 muỗng cà phê xì dầu
- Gia vị: đường, muối.
CÁCH LÀM:
- Ngâm bún khô trong nồi hoặc chậu nước lạnh xâm xấp mặt bún cỡ 10 phút. Sau đó chần qua trong nước sôi cỡ 3 phút. Vớt ra rổ thưa cho ráo nước rồi lại ngâm trong nồi nước có thả vài viên đá. Lặp lại thao tác này hai lần cho đến khi nước chần bún trong. Cách chần bún thế này hơi hao công nhưng bù lại sợi bún khi dùng sẽ mềm mà vẫn giữ được độ dai vừa phải.
- Trộn đều xốt ớt Hàn Quốc với 1 ít kim chi xắt nhỏ, giấm táo, đường, muối, xì dầu, dầu vừng và nước ép trong một bát nhỏ.
- Cho bún vào trong một thố trộn lớn, rưới hỗn hợp nước sốt vừa trộn ở bước 2 lên trên mặt, thêm dưa chuột, lê, kim chi, trứng thái sợi, rau mùi thái nhỏ và trứng luộc vào trộn đều. 
- Gắp bún ra bát, bày phần gia vị trộn lên trên cùng, rắc vừng rang và điểm cọng mùi tươi cho bắt mắt. Trước khi thưởng thức thì trộn đều lại lần nữa. Ăn bún trộn kiểu này, bạn không cần ăn kèm với gia vị thêm nữa.
Chúc các bạn ngon miệng với món bún trộn Hàn Quốc!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ