Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Để có mái tóc dài và đẹp

Với những thực phẩm và hoa quả sẵn có chúng ta có thể sử dụng vào việc chăm sóc tóc giúp cho mái tóc dài, khỏe và đẹp hơn mỗi ngày.
>> dịch vụ đặt tiệc buffet tại hà nội
1. Trà xanh



Trà xanh được biết đến với tác dụng hỗ trợ giảm cân nhờ khả năng chống oxy hóa của nó. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng làm giảm rụng tóc và kích thích tóc tăng trưởng. Cách làm: Để tóc khô, chà xát trà xanh lên da đầu. Để trong khoảng 60 phút rồi gội sạch với nước lạnh.

2. Táo



dấm táo rất tốt cho mái tóc nhờ tác dụng làm sạch bụi bẩn trên da đầu. Khi độ pH tự nhiên trên da đầu được cân bằng, mái tóc của bạn sẽ phát triển nhanh hơn nhiều. Cách làm: Gội đầu với nước sạch, sau đó thoa hỗn hợp tỷ lệ 10% giấm táo, 90% nước lên da đầu. Gội lại cho sạch.

3. Hoa dâm bụt



Hoa dâm bụt tốt cho tóc. Bạn có trải qua cảm giác khó chịu vì gàu? Gàu xảy ra khi da đầu bị mất nước và da bong ra dẫn đến ngứa ngáy. Những cánh hoa và lá dâm bụt có thể ngăn ngừa gàu và thúc đẩy tóc tăng trưởng. Cách làm: Ngắt một bông hoa và lá dâm bụt rồi xé thành các mảnh nhỏ nhất có thể. Thêm vào một chút dầu hay mè và thoa hỗn hợp này lên da đầu. Để trong khoảng 5 phút, sau đó gội sạch.

4. Hành tây



Nhiều người không muốn sử dụng nước ép hành tây vì mùi của nó rất khó chịu. Tuy nhiên nghiên cứu cho thấy nước ép hành tây rất tốt cho tóc nhờ chứa nhiều collagen và lưu huỳnh giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc, làm tóc dài nhanh hơn. Cách làm: Bỏ một củ hành vào máy ép lấy nước cốt thoa lên da đầu, để trong vòng 10-15 phút, sau đó gội đầu thật sạch với xà phòng. Có thể gội lại vài lần cho bớt mùi.

5. Khoai tây



Khoai tây có 3 loại vitamin cần thiết cho tóc: A, B và C. Khi tóc bắt đầu mỏng đi, hãy thêm các loại vitamin này vào da đầu sẽ làm chậm quá trình rụng, thậm chí ngăn rụng tóc. Cách làm: Đặt một củ khoai tây vào máy ép rồi lấy nước cốt thoa lên da đầu. Để trong vòng 15 phút, sau đó gội sạch.

6. Nước dừa



Nước dừa có nhiều lợi ích tương tự như nước ép khoai tây song có mùi dễ chịu hơn rất nhiều. Vì vậy, nhiều hãng mỹ phẩm đưa thành phần này vào sản xuất dầu gội. Nước dừa chứa protein, kali và các axit béo mà da đầu cần để bảo vệ tóc khỏi hư hỏng. Cách làm: Lấy ít nước dừa bôi lên tóc và da đầu. Ủ qua đêm. Sáng hôm sau, gội sạch với nước lạnh. Trong một thời gian ngắn, bạn sẽ có mái tóc khỏe mạnh hơn rất nhiều.

7. Trứng



Trứng rất tốt cho sức khỏe tổng thể nhờ chứa rất nhiều protein và các chất dinh dưỡng cơ thể cần. Protein là chất tạo thành tóc, do đó nhiều protein giúp tóc chắc khỏe và kích thích tăng trưởng. Cách làm: Lấy lòng trắng trứng, cho thêm một muỗng cà phê dầu ô liu và mật ong rồi đánh đều lên. Thoa hỗn hợp lên tóc và để trong 15-20 phút. Sau đó gội sạch đầu với xà phòng và xả sạch.

8. Đậu nành



Những thực phẩm chứa nhiều protein cũng tốt cho tóc. Mái tóc được tạo thành từ protein. Các nguồn chính của protein keratin là đậu, đậu nành, trứng và thịt gà. Những thực phẩm này chứa các axit béo làm sáng da và rất tốt cho mái tóc.

Nhãn: , , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ